Tân binh Real Madrid tiết lộ được Kylian Mbappe thuyết phục gia nhập Paris Saint-Germain

Trong buổi ra mắt với Real Madrid, tân binh Aurelien Tchouameni tiết lộ đã được Kylian Mbappe thuyết phục gia nhập đội chủ sân Công viên các Hoàng tử nhưng đã thẳng thừng từ chối.

Tối 11/6 (giờ Hà Nội), "Los Blancos" công bố thương vụ Tchouameni từ Monaco. Tchouameni là tân binh thứ hai của Real Madrid trong mùa Hè này, sau trung vệ Antonio Rudiger.

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Real đã chi 80 triệu euro phí chuyển nhượng cùng các điều khoản phụ nâng tổng giá trị của thương vụ này chạm ngưỡng 100 triệu euro.

Theo Transfermarkt, "ngôi sao" trẻ người Pháp trở thành tân binh đắt giá thứ 4 trong lịch sử câu lạc bộ. Tchouameni cũng là tiền vệ đắt nhất lịch sử chuyển nhượng tại sân Bernabeu, phá kỷ lục được nắm giữ bởi huyền thoại người đồng hương, Zinedine Zidane (77,5 triệu euro).

Trước khi Los Blancos chốt thương vụ bom tấn này, Tchouameni được cả Liverpool và Paris Saint-Germain (PSG) theo đuổi. Huấn luyện viên Klopp đã trực tiếp gọi điện thuyết phục tuyển thủ Pháp đến Anfield. Trong khi đó, PSG chiêu dụ Tchouameni bằng đãi ngộ với mức lương và thưởng cao nhất trong số 3 câu lạc bộ theo đuổi tiền vệ 22 tuổi.

tan-binh-1655257491.jpg
Tân binh Aurelien Tchouameni của Real Madrid tiết lộ được Kylian Mbappe thuyết phục gia nhập PSG

Không chỉ dùng mồi nhử tiền bạc, PSG còn nhờ Mbappe chèo kéo Tchouameni. Tân binh của Real Madrid đã tiết lộ thông tin này trong buổi ra mắt Los Blancos: "Kylian Mbappe nói chuyện với tôi và hỏi liệu tôi có thể tới PSG hay không", Aurelien Tchouameni cho hay. "Nhưng tôi trả lời rằng chỉ muốn gia nhập Real Madrid. Lựa chọn của tôi luôn là Madrid. Mbappe hiểu và tôn trọng quyết định của tôi".

Về việc được PSG liên hệ, cựu sao AS Monaco khẳng định: "Tôi có cơ hội chọn đội bóng khác. Tuy nhiên, ngay khi biết Real Madrid liên hệ, tôi lập tức đồng ý. Tôi vui mừng khi bắt đầu chương mới trong sự nghiệp ở đội bóng tốt nhất thế giới".

“Kí hợp đồng với Real Madrid là giấc mơ đã trở thành sự thật với tôi. Đây là câu lạc bộ lớn nhất thế giới. Chúng tôi sẽ giành nhiều danh hiệu nữa để tiếp tục lịch sử hào hùng của đội bóng”, "ngôi sao" trẻ người Pháp cho biết thêm.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn này, Tchouameni thổ lộ thần tượng Zidane và Benzema. Và họ là một trong những lý do khiến tiền vệ này chọn Los Blancos. Ngoài ra, Tchouameni còn khẳng định không quan tâm đến mức phí chuyển nhượng của mình ở Real Madrid.

Dù mới 22 tuổi nhưng Tchouameni chứng tỏ được năng lực ở cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Anh đá chính cho tuyển Pháp trong trận chung kết Nations League thắng Tây Ban Nha. Tchouameni dần thay thế tầm ảnh hưởng của N'Golo Kante.

Tchouameni thuộc mẫu tiền vệ toàn diện. Theo The Athletic, anh sở hữu nền tảng thể lực ấn tượng với cường độ phòng ngự cao (80 điểm), thu hồi bóng và đánh chặn (85 điểm), tham gia không chiến (91 điểm) và hiệu quả phòng ngự xuất sắc (80 điểm).

Việc ký hợp đồng với Tchouameni giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha củng cố tuyến giữa. Cùng với Eduardo Camavinga, trong tay huấn luyện viên Carlo Ancelotti sẽ có 2 trong số những tiền vệ trẻ hay nhất châu Âu hiện nay. Đây là sự chuẩn bị của "Los Blancos" cho tương lai khi bộ ba Casemiro, Toni Kroos và Luka Modric đã có tuổi.

Kim Anh