Tampon và “phát kiến mới” của đội trưởng đội tuyển Canada

Những người hâm mộ tinh mắt đã nhanh chóng phát hiện ra đội trưởng Canada - Atiba Hutchinson - sử dụng tampon để xử lý vết thương trên mũi của mình trong trận đấu gặp đội tuyển Croatia đêm 27/11.

Atiba Hutchinson - đội trưởng đội tuyển Canada - đã có (hoặc được áp dụng) “phát kiến mới” khi sử dụng tampon (một dạng băng vệ sinh) để cầm máu mũi trong trận đấu với đội tuyển Croatia đêm 27/11. Hutchinson bị chảy máu mũi giữa hiệp 2 và đội trưởng người Canada đã nhanh chóng được đội ngũ y tế đến chăm sóc, cung cấp băng vệ sinh để cầm máu. Đây cũng là lần thứ 100 Hutchinson khoác áo đội tuyển quốc gia Canada và anh đã để lại ấn tượng vừa bất ngờ, vừa thú vị cho người hâm mộ trên mạng xã hội khi thấy tiền vệ này chạy trở lại sân với một chiếc băng vệ sinh nhét vào lỗ mũi bên phải.

Một người hâm mộ viết trên Twitter: “Có ai đang xem trận Croatia - Canada không. Có ai nhìn thấy một cầu thủ đang chạy với băng vệ sinh trong mũi không, hay tôi đang nhìn nhầm vậy?”. Một người tỏ ra nghi ngại về hệ thống chăm sóc sức khỏe của Canada: “Tôi nghĩ Canada có dịch vụ chăm sóc sức khỏe tuyệt vời, nhưng tại sao một cầu thủ lại nhét băng vệ sinh vào mũi trên đấu trường quốc tế?'”. Một số cổ động viên khác tỏ ra có “tầm nhìn vĩ mô” thì cho rằng, phương pháp không chính thống của Canada để ngăn chặn việc chảy máu mũi của Hutchinson có mục đích chính trị và xã hội rộng lớn hơn: “Canada đang bình thường hóa việc đàn ông sử dụng băng vệ sinh. Một quốc gia luôn đi đầu…”.

Mai Anh