"Tam Sư" tiếp tục tổn thất lực lượng trước trận gặp Ukraine

Trước trận gặp Ukraine ở lượt trận cuối vòng loại EURO 2024 trong tháng 3, đội tuyển Anh tiếp tục tổn thất lực lượng bởi chấn thương.

Chiến thắng 2-1 trước Italy ngay trên sân khách giúp đội tuyển Anh có khởi đầu thuận lợi ở loạt trận mở màn vòng loại Euro 2024. Tuy vậy, huấn luyện viên Southgate vẫn còn ít nhiều lo lắng khi đội bóng của ông gặp tổn thất nhân sự sau trận thắng trên.

Theo đó, hậu vệ Reece James đã rút lui khỏi đội tuyển Anh sau chiến thắng trước Italy.

"Reece James rút khỏi đội tuyển Anh và sẽ không góp mặt trong trận gặp Ukraine vào chủ nhật", trang web Chelsea thông báo trong tối 25/3 (giờ Hà Nội). "Hậu vệ cánh này lập tức quay trở lại đội bóng để đánh giá về tình trạng đang gặp phải".

reece-james-1679795828.jpg
Reece James là cầu thủ thứ năm phải chia tay "Tam Sư" ở lần tập trung này

Đây là điều đáng tiếc với cầu thủ người Anh khi James chỉ mới trở lại đội hình "Tam Sư". Trước đó, hậu vệ của Chelsea dính chấn thương nặng nên bỏ lỡ World Cup 2022. Trong chiến thắng 2-1 của tuyển Anh trước Italy hôm 24/3, James được tung vào sân ở phút 85 thay cho Bukayo Saka.

Thậm chí, hậu vệ của Chelsea đã vật lộn với chấn thương ở mùa giải năm nay. Cầu thủ sinh năm 1999 đã phải ngồi ngoài trong thời gian dài vì chấn thương đầu gối. Reece James mới chỉ ra sân vỏn vẹn 12 lần tại Premier League mùa này.

Chấn thương của Reece James khiến đội tuyển Anh tổn thất lớn ở hàng phòng ngự. Trước đó, Luke Shaw bị đuổi trong trận thắng Italy do nhận 2 thẻ vàng. "Ngôi sao" của Man United bị treo giò một trận nên cũng sớm rời đại bản doanh của đội tuyển. Hiện tại, huấn luyện viên Gareth Southgate chỉ còn 3 hậu vệ cánh thực thụ là Ben Chilwell, Kyle Walker và Kieran Trippier.

Trước đó, Mason Mount bỏ lỡ đợt triệu tập lần này bởi chấn thương ở vùng xương chậu. Trong khi đó, thủ môn Nick Pope cũng trở lại Newcastle để điều trị vết đau và sẽ báo cáo lại tình hình trong vài ngày tới.

Cùng lúc trang chủ Man United thông báo Marcus Rashford không thể lên tuyển do dính chấn thương trong trận tứ kết FA Cup gặp Fulham: "Số 10 dính chấn thương và cần được điều trị sau pha va chạm với Aleksandar Mitrovic trước khi cầu thủ này ghi bàn mở tỷ số cho đội khách. Rashford sau đó được rút ra nghỉ ở phút 83 nhường chỗ cho Fred".

Tuyển Anh mất 5 cầu thủ nhưng chỉ triệu tập 1 sự thay thế, đó là thủ môn Fraser Forster. "Người gác đền" cao 2,01m đang tạm thời bắt chính cho Tottenham trong thời gian Hugo Lloris dính chấn thương. Forster lên tuyển từ năm 2013 nhưng đến nay mới có 6 lần ra sân.

Sau trận thắng Italy, tuyển Anh sẽ trở về sân nhà Wembley tiếp đón Ukraine ở lượt trận thứ hai vòng loại EURO 2024 diễn ra tối 26/3 (giờ Hà Nội).

Kim Ngân