T1 vô địch Chung Kết Thế Giới 2023, Faker lần thứ tư đứng trên đỉnh thế giới

Giành chiến thắng thuyết phục trước Weibo Gaming, T1 và Faker lần thứ tư đăng quang tại Chung Kết Thế Giới 2023.

a-1700405929.jpg
Faker hồi sinh đầy mạnh mẽ

Đúng 10 năm trước, SK Telecom T1 đã đánh bại một đại diện Trung Quốc với tỉ số 3-0, đăng quang ngôi vô địch, mở ra một vương triều mới của Liên Minh Huyền Thoại thế giới. Ngày hôm nay, Faker và những người đồng đội tiếp tục đối đầu với một đại diện Trung Quốc khác trong trận trận Chung kết. Thử thách cuối cùng của T1 trong công cuộc tìm kiếm chiếc Summoner’s Cup thứ tư cho riêng mình là Weibo Gaming, hạt giống số 4 của LPL, đội tuyển vô cùng khát khao tái lập hành trình kỳ diệu của DRX.

Game 1

T1 tiếp tục thể hiện khả năng đi đường vượt trội, qua đó kiểm soát trọn vẹn các mục tiêu ban đầu, song sự xuất sắc của Weiwei ở đầu game đã giúp cho các đường đơn của WBG không quá lép vế. Thế nhưng, sau một tình huống gank hụt Gumayusi, đại diện của LPL đã để mất thế trận. Chỉ với một con Baron, T1 đã kéo dãn chênh lệch sức mạnh của 2 đội đến mức không thể cứu vãn được.

Game 2

WBG lựa chọn một đội hình có khả năng đi đường mạnh hơn để hạn chế sức mạnh của T1 trong giai đoạn đầu trận, tuy nhiên ý đồ của họ đã thất bại khi TheShy mắc sai lầm và bỏ mạng dưới tay Zeus, để đường trên của T1 tạo ra Flame Horizon.

Với một Gwen quá xanh trong tay Zeus, T1 tự tin thực hiện những tình huống giao tranh trong sự bất lực của các thành viên WBG. Trận đấu kết thúc sau 29 phút với 14 điểm hạ gục cho T1 và chỉ có 1 cho WBG.

Game 3

WBG đã phần nào ngăn cản được T1 trong giai đoạn đi đường với những tình huống di chuyển hợp lý của WeiWei và Crisp. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà hạt giống số 4 của LPL làm được. Ở nửa sau của trận đấu, WBG hoàn toàn rối loạn trước một đội hình quá cơ động bên phía T1, với đầu tàu là Zeus trong tay Aatrox.

Càng thi đấu, T1 càng lấn lướt khi họ chiếm trọn các mục tiêu lớn, đồng thời tạo ra chênh lệch cực lớn về mặt trang bị. Phút 25, WBG dồn toàn lực để hạ gục Zeus, song sức mạnh của Aatrox với Linh hồn Rồng Nước đã làm tan vỡ ý đồ của WBG. T1 phản công và hạ gục 4 thành viên bên phía đối phương, qua đó đặt dấu chấm hết cho trận chung kết.

b-1700405920.jpg
Chức vô địch CKTG thứ tư của T1 và Faker

Với chiến thắng nhanh nhất trong lịch sử các kỳ CKTG, T1 và Faker đã có lần thứ tư đăng quang tại giải đấu lớn nhất trong năm của Liên Minh Huyền Thoại. Bên cạnh đó, họ tiếp tục giữ vững thành tích bất bại tại các kỳ CKTG trước các đối thủ đến từ LPL.

Sau nhiều lần vuột mất vinh quang dù đã ở rất gần, Faker và cả T1 đã đi một chặng đường dài để có được chiếc cúp vô địch thế giới thứ tư, qua đó tiếp tục viết nên lịch sử với tư cách là tuyển thủ và đội tuyển vĩ đại nhất. Xin chúc mừng Quỷ Vương cũng như người hâm mộ đã đặt trọn niềm tin vào T1 trong suốt chặng đường đã qua!

webthethao.vn