Son Heung-min thẳng thừng từ chối lời đề nghị của câu lạc bộ Al Ittihad

Nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ câu lạc bộ Al Ittihad của Saudi Arabia, tuy nhiên, tiền đạo Son Heung-min đã thẳng thừng từ chối khi muốn tiếp tục chơi bóng ở châu Âu.

Sau những cái tên đình đám như C.Ronaldo, Karim Benzema hay N'Golo Kante, Chính phủ Saudi Arabia kỳ vọng lôi kéo thêm nhiều "ngôi sao" tên tuổi khác của làng túc cầu trong mùa hè năm nay. Theo đó, thời gian qua tiền đạo Son Heung-min của Tottenham đã nằm trong tầm ngắm của câu lạc bộ Al Ittihad.

Nhà tân vô địch Saudi Pro League đề nghị mức phí chuyển nhượng 60 triệu euro cho Tottenham, đi kèm bản hợp đồng 4 năm với mức thu nhập 30 triệu euro mỗi năm cho Son.

Al Ittihad kỳ vọng Son có thể cùng Karim Benzema và N'Golo Kante giúp đội bóng duy trì thành công trong nước đồng thời có thể làm nên chuyện ở đấu trường cấp châu lục.

son-heung-min-1687315510.jpg
Son Heung-min muốn tiếp tục chơi bóng ở châu Âu

Cùng với đó, tham vọng của người Saudi Arabia là tạo ra một giải đấu chất lượng với sự góp mặt từ những ngôi sao hàng đầu. Bên cạnh đó, quốc gia này cũng muốn tăng tầm ảnh hưởng ở môn thể thao Vua và tăng khả năng cạnh tranh quyền đăng cai World Cup 2030.

Dù nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ Saudi Arabia, tuy nhiên, "ngôi sao" người Hàn Quốc đã thẳng thừng từ chối. “Tôi còn nhiều việc phải làm ở Premier League", Goal dẫn lời Son Heung-min. "Tiền bây giờ không quan trọng với tôi. Niềm tự hào khi được chơi bóng và tranh tài ở giải đấu mà tôi yêu thích mới là điều quan trọng. Tôi muốn thi đấu và cống hiến nhiều năm hơn nữa cho Tottenham".

Hiện Son còn hợp đồng với Tottenham đến tháng 6/2025. Ở mùa 2022-2023, Son sa sút phong độ khi chỉ ghi 10 bàn tại Premier League. Mùa trước đó, anh cùng Mohamed Salah cùng giành danh hiệu Vua phá lưới.

Màn trình diễn không tốt của Son góp phần khiến Tottenham có mùa giải tệ hại. Đội bóng thành London chỉ xếp thứ 8 chung cuộc ở Premier League 2022-2023 và không có suất dự Cúp châu Âu.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Son vừa cùng tuyển Hàn Quốc có trận hòa 1-1 với El Salvador tối 20/6 (giờ Hà Nội). Kết quả khiến đội tuyển xứ sở Kim Chi nối dài chuỗi trận không thắng dưới thời tân huấn luyện viên Jurgen Klinsmann.

Hôm 16/6, Hàn Quốc cũng thua Peru 0-1 trong trận giao hữu trên sân nhà. Vào loạt trận tháng 3, đội bóng xứ Kim chi hòa Colombia 2-2 và để thua Uruguay 1-2.

Hoàng Nam