Son Heung-min đeo mặt nạ ra sân tập cùng tuyển Hàn Quốc

"Ngôi sao" đội tuyển Hàn Quốc cho thấy vết thương ở vùng mắt không ảnh hưởng nhiều đến việc tập luyện và chuẩn bị cho World Cup 2022.

Tiền đạo thuộc biên chế Tottenham được đông đảo truyền thông săn đón ngay khi đến sân bay và là tuyển thủ cuối cùng của Hàn Quốc đặt chân đến Qatar. Việc dính chấn thương phải phẫu thuật khiến Son Heung-min càng được quan tâm về khả năng ra sân ở những trận đấu đầu tiên ở vòng bảng.

son9-1668614140.jpeg
Tiền đạo của Tottenham gây chú ý trong buổi tập khi đeo mặt nạ để bảo vệ vùng mắt
Ở trận hạ màn vòng bảng Champions League hồi đầu tháng 11, Son Heung-min đã bị nứt xương hốc mắt sau cú va chạm mạnh với trung vệ Chancel Mbemba của Marseille. Cũng bởi chấn thương này, tiền đạo người Hàn Quốc đã bỏ lỡ 3 trận đấu gần nhất của Tottenham.
son-1668613168.jpeg
Son đã trở lại sân tập của Hàn Quốc tại Doha (Qatar)

Sau khi phẫu thuật thành công, Son Heung-min đã được huấn luyện viên Paulo Bento điền tên vào danh sách 26 cầu thủ chính thức tham dự Vòng chung kết World Cup 2022 của đội tuyển Hàn Quốc. Hiện tại, đội bóng xứ sở Kim chi đã tới Qatar để chuẩn bị cho sự kiện bóng đá lớn nhất trong năm.

son8-1668614140.jpeg
Mặt nạ Son đeo do Tottenham sản xuất

Theo thông tin mới được SunSport và SportMail cập nhật, Son Heung-min đã xuất hiện lần đầu tiên trên sân tập cùng đội tuyển Hàn Quốc tại Doha. Anh cho thấy mình sẵn sàng cùng tuyển Hàn Quốc chinh phục World Cup 2022 khi ra sân tập luyện và gây chú ý với chiếc mặt nạ bảo vệ màu đen. Trước đó tiền đạo lần thứ ba cùng tuyển Hàn Quốc dự World Cup cho biết sẵn sàng đeo mặt nạ để cống hiến cho tuyển Hàn Quốc.

son7-1668614140.jpeg
Son lộ rõ vết thương khi không đeo mặt nạ

Một quan chức của Hiệp hội Bóng đá Hàn Quốc cho biết, mặt nạ Son đeo do Tottenham sản xuất. Theo Chosun, tiền đạo sinh năm 1992 dường như chưa quen với việc đeo mặt nạ khi nhiều lần dùng tay điều chỉnh. "Tôi có cảm giác đeo mặt nạ tại đây không thoải mái bằng lúc đeo tại Anh, bởi thời tiết ở Qatar nắng nóng khiến tôi đổ nhiều mồ hôi. Đó là lý do khiến tôi nhiều lần chạm vào mặt nạ", Son giải thích.

son1-1668613837.jpeg
Son Heung-min (7) tập đeo mặt nạ tập luyện cùng tuyển Hàn Quốc tại Qatar
Dù còn tỏ ra lúng túng với chiếc mặt nạ mới, Son cho thấy ý chí và quyết tâm mạnh mẽ trong ngày đầu hội quân cùng đồng đội. Anh tập luyện các bài khởi động cùng đồng đội trong khoảng 20 phút đầu, sau đó tập hồi phục riêng với hai cầu thủ Kim Jin-su và Hwang Hee-chan.
son6-1668614140.jpeg
Sự có mặt của Son giúp đồng đội lên dây cót tinh thần trước thềm World Cup 2022

Son chỉ đeo mặt nạ khi tập luyện. Trước và sau buổi tập, anh tháo ra để dễ dàng trò chuyện cùng đồng đội và huấn luyện viên. Huấn luyện viên Bento vẫn đặt kỳ vọng lớn vào Son khi hứa tạo mọi điều kiện để học trò hồi phục nhanh nhất có thể. Sau 2 tuần, vết sẹo phẫu thuật vẫn còn hiện rõ trên vùng mắt trái của Son và có dấu hiệu sưng tấy sau buổi tập đầu. "Trên thực tế, tôi thi đấu liên tục và chỉ nghỉ tập luyện trong khoảng 10 ngày. Những ngày chấn thương và phẫu thuật dường như là thời gian để tôi nạp lại năng lượng. Phẫu thuật không tốt cho cơ thể của tôi nhưng quá trình diễn ra thuận lợi. Tôi nghĩ rằng không có vấn đề gì lớn với tình trạng cơ thể", Son cho biết.

son2-1668613837.jpeg
Son đã sẵn sàng cho trận mở màn World Cup 2022 với Uruguay

Huấn luyện viên Paulo Bento rất vui mừng trước sự trở lại của Son Heung-min. Việc Son Heung-min ra sân tập ngay buổi đầu đến Qatar là tín hiệu khả quan về sự hồi phục chấn thương của ngôi sao này. Và vì thế người hâm mộ Hàn Quốc kỳ vọng anh có thể ra sân ngay ở trận đầu vòng bảng gặp Uruguay vào ngày 24/11 tới.

Ở Vòng chung kết World Cup 2022, Hàn Quốc nằm ở bảng H cùng 3 đối thủ khác là Bồ Đào Nha, Ghana và Uruguay. Theo lịch, thầy trò huấn luyện viên Paulo Bento sẽ đá trận mở màn với Uruguay vào ngày 24/11 tới. Tiếp đến, họ sẽ gặp Ghana (28/11) và Bồ Đào Nha (2/12).
son4-1668613987.jpeg
Son chỉ đeo mặt nạ khi tập luyện, sau buổi tập anh tháo ra để dễ dàng trò chuyện cùng đồng đội và huấn luyện viên 

Trước đó, Son đáp chuyến bay xuống Qatar lúc 0 giờ 44 phút sáng 16/11 (giờ địa phương). Đông đảo phóng viên và người hâm mộ đã có mặt ở sân bay để chào đón anh. "Ngôi sao" 30 tuổi cho biết: "Tôi muốn rèn luyện thật tốt để cùng đồng đội tạo nên một kỳ World Cup khó quên". Sau đó, anh mỉm cười, vẫy tay chào và lên xe về khách sạn.

son5-1668614140.jpeg
Son đáp chuyến bay xuống Qatar lúc 0 giờ 44 sáng 16/11 (giờ địa phương)

Chiều 16/11, sau buổi tập đầu tiên với tuyển Hàn Quốc, Son Heung-min có buổi họp báo trước sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Khi được hỏi về tình hình sức khỏe, Son cho biết: "Tôi nghĩ thật khó để nói về bất cứ điều gì lúc này bởi tôi không phải bác sĩ. Tất cả những gì tôi có thể nói là cố gắng hết mình trong khả năng của bản thân. Trước khi đến đây, tôi tập luyện ở câu lạc bộ, nhưng chưa dám đánh đầu và tôi cũng chưa thử. Còn về việc chạy, đó không phải là vấn đề lớn đối với tôi sau khi phẫu thuật".

son3-1668613837.jpeg
Son Heung-min trả lời phỏng vấn, anh thu hút sự quan tâm của truyền thông khi đặt chân đến Qatar

Son Heung-min là cầu thủ giá trị nhất của đội tuyển Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại. Sau 104 trận đấu, ngôi sao 30 tuổi này đã ghi 35 bàn thắng cho đội bóng xứ sở kim chi. Cùng với Hàn Quốc, Son đã tham dự 2 kì World Cup gần nhất là 2014 và 2018.

hanquoc-1668614330.jpeg
Tuyển Hàn Quốc trong buổi tập đầy đủ quân số với thành viên cuối cùng gia nhập là "ngôi sao" Son Heung-min

Trong đội hình tuyển Hàn Quốc dự World Cup 2022 lần này ngoài Son Heung-min còn có 2 tuyển thủ khác cũng lần thứ ba liên tiếp góp mặt ở giải bóng đá lớn nhất hành tinh là thủ môn Kim Seung-gyu và hậu vệ Kim Young-gwon.

Bảo Ngọc