Sinner vô địch giải Quần vợt Erste Bank Open 2023

Daniil Medvedev đã không thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch giải Quần vợt ATP 500 Erste Bank Open ở Vienna (Áo) sau khi để thua Jannik Sinner với tỷ số chung cuộc là 7-6(7), 4-6, 6-3.

Vậy là Daniil Medvedev chưa thể bảo vệ được một danh hiệu vô địch nào trong bộ sưu tập của mình, dù năm nay anh đã đi tới tận trận chung kết và đang duy trì một phong độ rất tốt. Trong nỗ lực tuyệt vời và quyết tâm cao, Jannik Sinner đã ngăn chặn thành công một Medvedev đang đứng thứ ba trên Bảng xếp hạng ATP, khiến nhà vô địch trở thành cựu vô địch trong cảm giác đầy tiếc nuối.

Đây là lần thứ hai trong tháng này, Sinner vượt qua Medvedev. Trước đó, tay vợt người Italy đã đánh bại đối thủ 27 tuổi người Nga trong trận chung kết Bắc Kinh vào đầu tháng 10. Đây cũng là chức vô địch thứ tư trong mùa giải năm nay của Sinner.

Anh ấy đã cứu được hai set point trong séc đầu tiên trước khi giành được break quan trọng trong game thứ tư của séc thứ ba, chuyển đổi thành break point thứ chín trong trận đấu kéo dài 3 giờ 4 phút. Với chiến thắng của mình, Sinner đã cải thiện tỷ số lên 2-6 trong loạt đối đầu của cặp đôi. Sinner nói: “Khá hao tổn cả về thể chất và tinh thần. Tôi nghĩ cả 2 chúng tôi đều giao bóng rất tốt trong séc đầu tiên. Ở séc thứ hai, tôi cảm nhận rõ sự nỗ lực của anh ấy. Tôi đã phải dốc sức trong séc thứ ba và việc tận dụng được các break point khiến tôi rất hạnh phúc. Chiến thắng này thực sự là một động lực về mặt tinh thần và tôi rất vui vì có thêm một danh hiệu nữa”.

jannik-sinner-tennis-6340791-1698641447.jpg
Jannik Sinner vô địch giải Quần vợt Erste Bank Open 2023

Trên thực tế, Sinner đã thể hiện một phong độ rất tốt trong séc thứ ba quyết định, di chuyển Medvedev từ bên này sang bên kia để hạ gục đối thủ và giành chiến thắng. Medvedev từng giành được chiến thắng trước tay vợt người Ý ở Rotterdam và Miami. “Xin chúc mừng Jannik. Đó là một trận đấu khó khăn, đã có lúc tôi nghĩ mình có thể thắng được cậu. Nhưng tôi đã không làm được điều đó. Như tôi đã nói ba lần trong năm nay, hy vọng chúng tôi có thể chơi nhiều trận chung kết hơn, thậm chí có thể là trong năm nay. Xin chúc mừng cậu, cậu đang chơi tuyệt vời và kết thúc năm một cách mạnh mẽ”, Medvedev nói với Sinner tại buổi trao cúp.

Lần đầu tiên Sinner đã giành được 40 trận thắng trên sân cứng cấp giải đấu trong một mùa giải. Cùng với Vienna và Bắc Kinh, tay vợt 22 tuổi này cũng đã có được các danh hiệu trên sân cứng ở Montpellier và Toronto trong năm 2023. Anh hiện giành được 10 danh hiệu ở cấp độ tour, giữ thành tích 10-3 trong các trận chung kết.

Tay vợt số 4 thế giới - người không thua séc nào trên đường vào chung kết ở giải đấu tại Áo - sẽ thi đấu tại Nitto ATP Finals ở Turin vào tháng 11 sau khi vượt qua vòng loại vào đầu tháng này. Medvedev cũng sẽ góp mặt ở sự kiện cuối năm danh giá này.

Minh Tuấn (ATP, Tennis TV)