Sinner thắng toàn diện trước Djokovic ở bán kết Davis Cup 2023

Jannik Sinner đã có màn trả đũa ngọt ngào trước Novak Djokovic khi thắng đối thủ đàn anh ở cả nội dung đánh đơn và đánh đôi ở bán kết giải Quần vợt đồng đội nam Davis Cup 2023 đang diễn ra tại Malaga (Tây Ban Nha).

sinner-bk-1700965078.jpg
Jannik Sinner đã dẫn dắt đội tuyển Italy vào chung kết Davis Cup 2023

Jannik Sinner đã dẫn dắt đội tuyển Italy thoát khỏi bờ vực thất bại, cứu 3 điểm trước khi chấm dứt chuỗi 21 trận thắng liên tiếp của Novak Djokovic trong các trận đánh đơn ở Davis Cup để san bằng tỷ số 1-1 giữa hai đội tuyển Italy và Serbia trong lượt đấu bán kết diễn ra đêm 25/11. Tay vợt trẻ người Ý sau đó tiếp tục vượt qua Djokovic ở nội dung đánh đôi để ấn định chiến thắng ngược dòng 2-1, đưa Italy vào chung kết Davis Cup lần đầu tiên kể từ năm 1998.

Djokovic đã có một mùa giải xuất sắc khi anh nâng tổng số Gram Slam của mình lên con số kỷ lục là 2, giành ngôi vô địch ATP Finals lần thứ 7- cũng là một kỷ lục nữa. Anh đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục đà thuận lợi đưa đội tuyển quần vợt nam Serbia vào chung kết Davis Cup 2023 - lần đầu tiên sau 1 thập kỷ. “Đối với cá nhân tôi, đó là một sự thất vọng lớn, bởi vì tôi phải chịu trách nhiệm. Khi bạn thua trong màu áo quốc gia, cảm giác cay đắng lại càng lớn hơn…”, Djokovic chia sẻ.

Miomir Kecmanovic đánh bại Lorenzo Musetti 6-7 (7), 6-2, 6-1 để giúp đội tuyển Serbia dẫn trước 1-0 trong lượt trận bán kết trước Italy. Đây được coi là một khởi đầu thuận lợi bởi Djokovic - tay vợt đơn nam số 1 thế giới, vừa giành chiến thắng trước chính Sinner - đối thủ của anh ở trận đấu đêm 25/11, ở chung kết ATP Finals tuần trước. Nhưng Sinner, xếp thứ tư trên Bảng xếp hạng ATP, đã vùng lên đánh bại Djokovic 6-2, 2-6, 7-5. Đây là trận đánh đơn thứ ba giữa 2 tay vợt này trong vòng 12 ngày qua. Sinner đã đánh bại Djokovic ở vòng bảng ATP Finals vào tuần trước, trước khi Djokovic hạ ngược lại Sinner ở trận chung kết để giành danh hiệu ATP Finals 2023.

jannik-sinner-3-112623-1700965150.jpg
Novak Djokovic nói: "Họ đã chơi rất tốt, đặc biệt là Jannik, trong các trận đánh đơn với tôi và sau đó là cả đánh đôi. Cậu ấy đã chơi rất tốt”

Ở trận đấu thứ ba quyết định, Sinner hợp tác với Sonego trong nội dung đánh đôi. Cũng như màn phối hợp nhịp nhàng họ từng có được ở lượt trận tứ kết, Sinner/Sonego tiếp tục giành thắng lợi dễ dàng 6-4, 6-3 trước cặp Djokovic/Kecmanovic.

Danh hiệu vô địch Davis Cup duy nhất mà đội tuyển Italy giành được ở giải đấu này là vào năm 1976. Trận chung kết cuối cùng của họ đã diễn ra từ năm 1998. "Xin chúc mừng Italy đã giành quyền vào chung kết. Họ xứng đáng với điều đó. Họ đã chơi rất tốt, đặc biệt là Jannik, trong các trận đánh đơn với tôi và sau đó là cả đánh đôi. Cậu ấy đã chơi rất tốt”, Djokovic - người đã giúp Serbia giành chức vô địch Davis Cup duy nhất vào năm 2010 - nói.

Ở chung kết, đội tuyển Italy sẽ so tài cùng với đội tuyển Australia. Đây là năm thứ hai liên tiếp, Australia đi tới chung kết. Năm nay, họ giành chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Phần Lan ở trận bán kết diễn ra đêm 24/11 với 2 chiến thắng đơn của 2 tay vợt Alex de Minaur và Alexei Popyrin. Australia có nhiều danh hiệu Davis Cup thứ hai thế giới, với 28 lần đăng quang, sau đội tuyển Mỹ (32 lần). Tuy nhiên, lần thành công cuối cùng gần nhất của họ đã diễn ra từ 20 năm trước - năm 2003. Năm ngoái, họ thất bại trước đội tuyển Canada.

Minh Tuấn (ESPN)