Djokovic và Sinner sớm tái đấu ở bán kết Davis Cup 2023

Novak Djokovic cùng đội tuyển Serbia, Jannik Sinner cùng đội tuyển Italy đã lần lượt giành chiến thắng ở tứ kết để có màn tái đấu sớm tại bán kết giải Quần vợt đồng đội nam Davis Cup 2023.

djok-dc-1700794224.jpeg
Novak Djokovic đưa Serbia vào bán kết Davis Cup 2023

Novak Djokovic đã trở thành tay vợt người Serbia thành công nhất trong lịch sử Davis Cup khi anh đưa quốc gia của mình vào bán kết lần thứ hai sau 3 năm với chiến thắng đánh đơn thứ 21 liên tiếp vào đêm 23/11. Tay vợt số 1 thế giới - Djokovic - đã đánh bại Cameron Norrie của tuyển Anh với tỷ số 6-4, 6-4 để giúp Serbia giành chiến thắng chung cuộc 2-0 sau khi Miomir Kermanovic vượt qua Jack Drapper 7-6 (2), 7-6 (6) ở trận mở màn.

Đây là trận thắng kỷ lục thứ 44 ở Davis Cup của Djokovic, giúp anh có nhiều hơn người đàn anh đồng hương Nenad Zimonjic 1 trận. Trận thua đơn cuối cùng của Djokovic ở Davis Cup là trước Juan Martin del Potro ở bán kết năm 2011, khi anh phải rút lui vì chấn thương. Trận thua gần nhất của Djokovic trong trận đấu đơn trọn vẹn ở Davis Cup là vào năm 2009. Năm ngoái, không có Djokovic, Serbia không thể vượt qua vòng tứ kết và đã thua Croatia ở bán kết năm 2021. Danh hiệu Davis Cup duy nhất mà tuyển quần vợt nam Serbia có được là do Djokovic dẫn dắt vào năm 2010.

Djokovic đang kết thúc mùa giải với phong độ ấn tượng khi giành được danh hiệu ATP Finals thứ bảy kỷ lục trong trận thắng trước Jannik Sinner. Tay vợt 36 tuổi đã giành được 3 danh hiệu Grand Slam trong năm nay để nâng tổng số kỷ lục của anh lên con số 24. Anh không gặp chút khó khăn nào trước Norrie - tay vợt hạng nhất người Anh. Nole cũng không phải đối mặt với break point nào trong cả trận đấu. Djokovic - người hiện có thành tích 44-14 ở Davis Cup - tỏ ra khó chịu trước hành vi của một bộ phận gần 5.000 cổ động viên Anh. Sau trận đấu, anh ấy bảo họ "im lặng" và "im lặng" khi họ bắt đầu đánh trống trong cuộc phỏng vấn trên sân của anh. “Hãy học cách tôn trọng người chơi, học cách cư xử đúng mực”, anh nói.

sinner-davis-cup-1700794131.jpg
Jannik Sinner cùng Lorenzo Sonego đưa tuyển Italy vào bán kết Davis Cup 2023

Ở cặp tứ kết đáng chú ý còn lại, đội tuyển Italy - với Sinner trong đội hình, đã đánh bại đội tuyển Hà Lan 2-1 để lọt vào bán kết mùa thứ hai liên tiếp. Sinner đã giúp Italy tìm lại hy vọng bằng cách giành chiến thắng trong trận đánh đơn thứ hai và sau đó phối hợp thành công cùng Lorenzo Sonego ở nội dung đôi để giành chiến thắng ở trận đấu quyết định.

Đội tuyển Hà Lan có điểm trước khi Botic Van De Zandschulp cứu 3 điểm ở loạt tiebreak cuối cùng để đánh bại Matteo Arnaldi 6-7 (6), 6-3, 7-6 (7) trong trận đánh đơn mở màn gay cấn kéo dài gần 3 giờ đồng hồ. Sinner đã lập lại thế cân bằng cho tuyển Italy khi hạ Tallon Griekspoor 7-6 (3), 6-1, khiến cả 2 đội phải tìm cơ hội đi tiếp ở trận đánh đôi cuối cùng. Trong màn so tài này, Sinner đã cùng Sonego đánh bại Griekspoor và Wesley Koolhof 6-3, 6-4, giành tấm vé vào bán kết cho tuyển Italy. Đội tuyển Italy đã giành được danh hiệu Davis Cup duy nhất vào năm 1976 và đang tìm kiếm cơ hội lần đầu tiên góp mặt ở trận chung kết giải đấu này kể từ năm 1998.

Ở cặp bán kết còn lại, đội tuyển Australia sẽ gặp Phần Lan sau khi lần lượt vượt qua CH Czech và Canada cùng với tỷ số 2-1.

Minh Tuấn (ESPN)