Canada hạ Italy để vào chung kết Davis Cup

Thất bại của Denis Shapovalov trong trận đánh đơn đầu tiên khiến người ta nghĩ tới một kết cục sớm cho đội tuyển Canada tại giải Quần vợt đồng đội nam Davis Cup, nhưng sự xuất sắc của Felix Auger-Aliassime đã đưa các tay vợt Bắc Mỹ giành quyền chơi trận đấu cuối cùng của giải năm nay.

canada-david-cup-1669517070.jpg
Đội tuyển Canada giành vé vào chung kết Davis Cup 2022

Canada sẽ đối đầu với Australia trong trận chung kết Davis Cup 2022 sau khi Felix Auger-Aliassime và Vasek Pospisil vượt qua 2 tay vợt người Ý là Matteo Berrettini và Fabio Fognini với tỷ số 7-6(2), 7-5 trong trận đánh đôi quyết định diễn ra rạng sáng 27/11. Đội tuyển Canada đang theo đuổi danh hiệu đầu tiên của họ trong cuộc thi quần vợt đồng đội nam, trong khi đối thủ của họ ở trận chung kết từng 28 lần vô địch giải đấu này.

Auger-Aliassime, đứng thứ 6 trong Bảng xếp hạng đơn, đã tận dụng những cú giao bóng mạnh mẽ của mình để giành được 3 điểm break trong ván đấu cuối cùng, góp phần mang lại chiến thắng chung cuộc cho toàn đội. Anh vốn không dự kiến tham gia trận đánh đôi do vừa thi đấu trận thứ hai (thắng Lorenzo Musetti 6-3, 6-4), nhưng được tung vào sân thay người vào phút cuối do người đồng hương Denis Shapovalov khá mệt mỏi sau khi thua Lorenzo Sonego 7-6(4), 6-7(5), 6-4 ở trận đấu marathon mở màn.

“Chúng tôi biết, chúng tôi có thể thực hiện một số thay đổi tùy thuộc vào diễn biến của những trận đánh đơn. Cả nhóm luôn thống nhất về các ý tưởng và không ai đặt cái tôi lên trên tinh thần tập thể cả. Chúng tôi chỉ có một mục tiêu chính, đó là nâng cúp vào ngày mai”, Auger-Aliassime chia sẻ sau trận đấu.

Đêm nay, Canada và Australia sẽ so tài trong trận đấu cuối cùng để xác định những nhà vô địch cuối cùng trong mùa giải quần vợt 2022 trước khi bắt đầu kỳ nghỉ đông.

Minh Tuấn