Sinner đánh bại Alcaraz tại bán kết China Open

Thể lực tốt, bắt bài đối thủ và chi phối trận đấu, Jannik Sinner đã giành chiến thắng xứng đáng trước Carlos Alcaraz ở bán kết giải Quần vợt ATP 500 China Open đang diễn ra tại Bắc Kinh. Anh sẽ gặp Daniil Medvedev ở trận chung kết.

Hạt giống số 6 Jannik Sinner đã thể hiện được phong độ xuất sắc khi đánh bại Carlos Alcaraz với tỷ số 7-6 (4), 6-1 trong trận bán kết China Open, giành tấm vé vào chung kết để so tài cùng tay vợt cũng đang có phong độ rất cao, Daniil Medvedev. Sinner chỉ giành được chiến thắng sít sao trong séc đầu tiên, khi Alcaraz còn đầy quyết tâm “chiến đấu” và tự tin do dẫn trước 2-0 trong phần mở màn séc 1.

Tuy nhiên, trong séc thứ hai, thế trận đã trở nên rất khác. Sinner thể hiện một lối chơi đầy am hiểu đối với phong cách của Alcaraz, và tất cả những điểm đặc biệt của tay vợt trẻ người Tây Ban Nha trước đây đều đã bị Sinner khống chế. Thậm chí, với nền thể lực đầy sung mãn, Sinner giữ lối đánh chủ động, điều tiết lực bóng tốt và khiến Alcaraz phải vất vả chạy khắp sân.

Sinner đã có chiến thắng thứ tư trước Alcaraz sau bảy lần gặp nhau. Sinner nói: “Tôi muốn nói rằng mọi trận đấu với anh ấy đều rất khó khăn. Cả hai chúng tôi đều thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau và chơi cống hiến. Hôm nay tôi đã chơi tốt hơn một chút trong những thời điểm quan trọng...". Đối thủ ở trận đấu cuối cùng của Sinner là Medvedev.

Trước đó, hạt giống số 2 Medvedev đã có chiến thắng dễ dàng hơn mong đợi với kết quả 6-4, 6-3 trước đối thủ quen thuộc Alexander Zverev. Đây là lần gặp thứ năm giữa cặp đôi này trong năm nay. Mặc dù, tay vợt số 3 thế giới người Nga đã thắng 3 trong 4 trận trước đó, nhưng Zverev đã thắng trong cuộc đụng độ gần đây nhất ở Cincinnati. Zverev vừa giành chức vô địch Thành Đô vào tuần trước, nhưng chuỗi 7 trận thắng liên tiếp của tay vợt người Đức đã kết thúc bởi Medvedev.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 Aryna Sabalenka và nhà vô địch US Open Coco Gauff đã vượt qua các đối thủ khó nhằn ở vòng 2 để tiến vào vòng 3 giải WTA 1000 China Open. Sabalenka đánh bại Katie Boulter với tỷ số 7-5, 7-6 (2) và sẽ gặp Jasmine Paolini ở tứ kết. Trong khi đó, hạt giống số 3- Gauff, chiến thắng vất vả trước Petra Martic sau trận đấu dài 3 séc kết thúc với tỷ số 7-5, 5-7, 7-6 (2). Đối thủ của Gauff ở tứ kết sẽ là Veronika Kudermetova.

Minh Tuấn (Tổng hợp)