Sinner chỉ dự Roland Garros nếu "hoàn toàn bình phục"

Jannik Sinner bỏ ngỏ khả năng tham dự giải Quần vợt Pháp mở rộng của mình sau khi tay vợt số 2 thế giới tuyên bố, anh chỉ thi đấu tại Roland Garros vào cuối tháng này nếu hoàn toàn bình phục chấn thương hông vốn đã khiến anh phải bỏ giải Madrid và Rome.

sinner-a-1715055680.jpg

Jannik Sinner dính chấn thương ở Madrid và đã phải rút lui khỏi trận tứ kết gặp tay vợt người Canada - Felix Auger-Aliassime - tuần trước, trước khi tay vợt người Ý quyết định bỏ giải Rome diễn ra từ ngày 8 đến 19/5. Tay vợt 22 tuổi, người đã giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên tại Australia Open hồi tháng 1 năm nay, cho biết chấn thương nghiêm trọng hơn dự kiến ban đầu.

"Tại Roland Garros, tôi sẽ chỉ thi đấu khi bản thân hoàn toàn khỏe mạnh 100%, nếu còn bất kỳ nghi ngờ nào thì chúng tôi cần phải xem xét lại"- Sinner nói với các phóng viên- "Một số chấn thương có thể phòng ngừa được, một số thì không. Cho đến nay, chúng tôi đã làm rất tốt, năm ngoái tôi thi đấu cả mùa giải mà không gặp chấn thương và cho đến thời điểm này của mùa giải năm nay cũng vậy”.

Sinner cho biết anh có thể ưu tiên sức khỏe của mình hơn Grand Slam thứ hai trong năm, giải đấu bắt đầu vào ngày 26/5. "Bây giờ tôi sẽ có một khoảng thời gian không thi đấu... chúng tôi cần xem cách tập luyện từ tuần tới trở đi"- Sinner nói thêm- "Rõ ràng việc chuẩn bị cho Roland Garros sẽ không được tối ưu. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để đến đó với điều kiện tốt nhất có thể, nhưng việc tham dự một Grand Slam mà không thi đấu ở Rome sẽ không dễ dàng. Qua kiểm tra MRI, chúng tôi thấy có một số vấn đề. Tuy nhiên, mọi thứ hiện đều nằm trong tầm kiểm soát. Nếu chấn thương không lành 100%, tôi sẽ nghỉ thi đấu thêm một thời gian nữa. Chăm sóc cơ thể quan trọng hơn tất cả mọi thứ”.

Mai Anh (ESPN)