Shelton - nhà vô địch trẻ tuổi nhất giải Japan Open

Mùa giải thăng hoa của Ben Shelton đã đạt đến tầm cao mới, sau khi anh đánh bại Aslan Karatsev 7-5, 6-1 để giành ngôi vô địch nội dung đơn nam giải Quần vợt ATP Nhật Bản mở rộng (Japan Open). Đây cũng là danh hiệu ATP Tour đầu tiên của chàng trai người Mỹ. 

Tay vợt người Mỹ - Ben Shelton - đã áp dụng lối chơi tấn công đối với Aslan Karatsev và giành chiến thắng chỉ sau 84 phút. Shelton nói: “Điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi và nhóm của tôi. Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ kể từ khi bắt đầu xây dựng lối chơi của tôi. Gần đây tôi đã có một số bước tiến sâu. Bạn thấy các nhà vô địch vĩ đại đấy, họ không chỉ đi tới chung kết mà họ luôn giành được các danh hiệu. Họ có thể duy trì phong độ của mình trong suốt cả tuần…”.

Chàng trai người Mỹ là tay vợt thứ sáu giành được chức vô địch lần đầu tiên ở cấp độ tour trong mùa giải này, và là tay vợt đầu tiên kể từ Lorenzo Musetti ở Hamburg vào năm 2022 giành được danh hiệu ATP đầu tiên của mình là tại một sự kiện 500.

Anh sẽ vươn lên vị trí thứ 15 trong sự nghiệp trên Bảng xếp hạng ATP vào thứ Hai, sau khi bắt đầu mùa giải ở vị trí 96. Shelton - người hiện đứng thứ ba trong Pepperstone ATP Live Race To Jeddah - cho biết: “Tôi thực sự mong đợi khoảng thời gian cuối năm này. Tôi nghĩ đó là một cơ hội tuyệt vời đối với cá nhân tôi. Hồi đầu mùa giải, tôi đã thua sớm trong nhiều tuần nên số điểm qua các trận đấu của tôi không cao. Tôi mong muốn kết thúc mùa giải một cách thật ấn tượng".

shelton-vd-1697983921.jpg
Ben Shelton vô địch đơn nam giải Quần vợt ATP Nhật Bản mở rộng (Japan Open) 2023

Shelton - 21 tuổi - đã thực hiện được 18 cú ace, giành được 80% (32/40) số điểm sau lần giao bóng đầu tiên. Anh cũng là người Mỹ thứ hai liên tiếp vô địch tại Tokyo sau khi Taylor Fritz giành danh hiệu vào năm 2022. Hồi đầu năm nay, Shelton đã tiến vào tứ kết tại Australian Open, trước khi vào bán kết tại US Open, trở thành tay vợt Mỹ trẻ nhất lọt vào vòng 4 đội cuối cùng ở New York kể từ Michael Chang năm 1992. Anh sở hữu thành tích nổi bật với tỷ lệ thắng thua cách biệt là 14-2 trong 16 trận đã qua, đồng thời cũng lọt vào tứ kết ở Thượng Hải vào tuần trước.

Shelton cũng trở thành nhà vô địch Tokyo trẻ nhất kể từ Lleyton Hewitt (20 tuổi), vào năm 2001. Anh cùng cha - Bryan Shelton - trở thành bộ đôi cha con thứ tư giành được danh hiệu đơn cấp độ tour trong Kỷ nguyên Mở (kể từ năm 1968).

Minh Tuấn (ATP)