Sau vòng 9 Ligue 1: Monaco đòi lại vị trí số 1 từ Paris Saint-Germain

Kết thúc lượt trận đêm 22 rạng sáng 23/10, AS Monaco đã đòi lại vị trí số 1 Bảng xếp hạng từ tay Paris Saint-Germain (PSG).

Với chiến thắng đậm 3-1 trong trận tiếp đón Strasbourg trên sân nhà tối ngày 21/10, PSG đã tạm thời leo lên vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng Ligue 1 với 18 điểm có được sau 9 trận đã đấu. Ở trận đấu vừa qua, tiền đạo Kylian Mbappe tỏa sáng trong chiến thắng đậm của Paris Saint Germain (PSG).

Tuy nhiên, thời gian để nhà đương kim vô địch nắm giữ vị trí đỉnh Bảng xếp hạng Ligue 1 chỉ kéo dài 24 tiếng đồng hồ bởi ở trận đấu tối ngày 22/10, AS Monaco đã giành thắng lợi 2-1 trong trận tiếp đón Metz trên sân nhà.

monaco-1698037038.jpg
Monaco có cuộc lội ngược dòng thành công trên sân nhà

Ở trận đấu tối qua, dù phải thi đấu trên sân khách, Metz đã tạo nên bất ngờ khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay phút thứ tư nhờ pha lập công của Lamine Camara với cú sút chân phải vào góc cao bên phải khung thành sau một pha phản công.

Sau bàn thua bất ngờ, Monaco liên tục đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, Monaco cũng có được bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 42 nhờ pha lập công của Aleksandr Golovin. Trong hiệp thi đấu thứ hai, Aleksandr Golovin hoàn tất cú đúp ấn định thắng lợi 2-1 cho đội chủ nhà với pha lập công ở phút 55 từ một pha đá phạt sút chân phải vào góc thấp bên phải khung thành. Với 3 điểm giành được, Monaco đòi lại vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng từ tay PSG với 20 điểm có được sau 9 vòng đấu.

Đứng sau Monaco trên Bảng xếp hạng là Nice với 19 điểm và hơn PSG đội đứng thứ ba đúng 1 điểm. Trong khi đó, vị trí thứ tư và thứ năm thuộc về Lille và Brest với cùng 15 điểm.

psg-1698037038.jpg
Kylian Mbappe tỏa sáng trong chiến thắng đậm của Paris Saint-Germain

Ở trận đấu muộn nhất vòng 9 Ligue 1, Lyon tiếp tục nối dài chuỗi trận thất bại của mình khi gục ngã với tỷ số 1-2 trong trận tiếp đón Clermont trên sân nhà. Theo đó, ngay ở phút thứ 10, họ đã để đối thủ vượt lên dẫn trước sau cú đánh đầu cận thành của Muhammad Cham và 25 phút sau, Yohann Magnin tiếp tục khiến mành lưới của Lyon phải rung lên lần thứ hai.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà nỗ lực tràn lên tấn công, nhưng tất cả những gì mà họ có được chỉ là 1 bàn gỡ từ tình huống phản lưới nhà của Florent Ogier ở phút 52. Thua chung cuộc 1-2, Lyon bị chính Clermont đẩy xuống cuối Bảng xếp hạng và họ hiện là đội bóng duy nhất tại Ligue 1 mùa này vẫn chưa biết đến chiến thắng sau 9 vòng đấu, với chỉ 3 điểm giành được. Trong khi đó, Clermont vươn lên vị trí thứ 17 với 5 điểm sau 9 vòng.

Kim Ngân (tổng hợp)