Sau vòng 13 Bundesliga: Leverkusen đứt mạch toàn thắng

Chỉ giành được trận hòa Dortmund trên sân nhà, khiến Leverkusen đứt mạch 14 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay.

Trận đấu giữa Leverkusen và Dortmund là trận cầu tâm điểm vòng 13 Bundesliga. Trước trận đấu này, Leverkusen đang đứng đầu trên Bảng xếp hạng, còn Dortmund xếp thứ tư. Leverkusen đang xếp trên đội đứng thứ hai là Bayern Munich với khoảng cách 2 điểm. Tuy nhiên, trận đấu của Bayern ở vòng này đã bị hoãn do thời tiết xấu.

Dù thi đấu trên sân khách nhưng Dortmund đã khiến Leverkusen choáng váng với bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ năm. Từ tình huống tấn công, Niclas Fullkrug nhận bóng trong vòng cấm rồi thực hiện pha cài đè, nhả bóng cho Julian Ryerson băng xuống dứt điểm tung lưới Lukas Hradecky.

Sau bàn thua, Bayer Leverkusen tràn lên tấn công nhưng không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Phải tới phút 20, đội chủ nhà mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Granit Xhaka tung cú vuốt bóng từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đã đi vào vị trí thủ môn Gregor Kobel đã đợi sẵn.

cam-chan-1701672689.jpg
Bayer Leverkusen và Dortmund đã cầm chân nhau 1-1 ở trận cầu thuộc vòng 13 Bundesliga

Cuối hiệp 1, từ một tình huống tấn công bóng được đưa xuống cánh phải cho Jeremie Frimpong. Hậu vệ người Hà Lan căng ngang vào trong để Florian Wirtz xoay người tung cú dứt điểm làm tung lưới Dortmund. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra VAR, trọng tài đã hủy bàn thắng do Victor Boniface đã tham gia vào pha bóng ở vị trí việt vị.

Sang hiệp 2, Leverkusen vẫn tiếp tục kiên trì với lối đá tấn công của mình. Trong khi đó, Dortmund lùi sâu phòng ngự, chờ cơ hội phản công. Sau một số tình huống nguy hiểm, Leverkusen có được bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 79 khi Boniface đệm bóng vào khung thành đã bỏ trống.

Sau bàn thắng của Boniface, trận đấu diễn ra khá căng thẳng khi xuất hiện nhiều pha phạm lỗi, gây gổ giữa 2 bên. Ở những phút còn lại, 2 đội không thể ghi thêm bàn thắng. Chung cuộc, Leverkusen và Dortmund cầm chân nhau 1-1

Kết quả này khiến Bayer Leverkusen bị đứt mạch 14 chiến thắng liên tiếp. Thầy trò huấn luyện viên Xabi Alonso vẫn đứng đầu Bảng xếp hạng, nhưng chỉ hơn Bayern Munich 3 điểm. Nếu "Hùm xám" đánh bại Union Berlin ở trận đá bù, họ sẽ bắt kịp Die Werkself. Trong khi đó, trận hòa này khiến Dortmund bị RB Leipzig vươn lên chiếm vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng. Ở vòng đấu này, Leipzig có chiến thắng với tỷ số 2-1 trong trận tiếp đón Heidenheim trên sân nhà.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 13 Bundesliga diễn ra rạng sáng 4/12, Augsburg giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trên sân nhà trước Frankfurt. Ở trận đấu này, Augsburg có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 34 nhờ pha lập công của Fredrik Jensen với cú sút chân phải vào góc cao bên trái khung thành từ đường chuyền bóng của Ermedin Demirovic.

Trong hiệp 2, Iago tung cú sút chân phải vào góc thấp bên phải khung thành từ đường chuyền bóng của Ermedin Demirovic để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Khi kim đồng hồ trận đấu chỉ sang phút 78, Frankfurt có bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2 khi Finn Dahmen bên phía Augsburg phản lưới nhà. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho Augsburg đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với 3 điểm giành được, Augsburg vươn lên đứng vị trí thứ chín trên Bảng xếp hạng với 17 điểm có được. Trong khi đó, Frankfurt đứng vị trí thứ bảy với 18 điểm có được.

vong-13-bundesliga-1701672690.jpg
Bảng xếp hạng Bundesliga sau 13 vòng đấu

Kết quả vòng 13 Bundesliga

Ngày 2/12

02h30: Darmstadt 0-1 FC Koln

21h30: Bayern Munch - Union Berlin (hoãn)

21h30: Bochum 3-1 Wolfsburg

21h30: Gladbach 2-1 Hoffenheim

21h30: Leipzig 2-1 Heidenheim

Ngày 3/12

00h30: Stuttgart 2-0 Bremen

21h30: Mainz 05 0-1 Freiburg

23h30: Leverkusen 1-1 Dortmund

Ngày 4/12

01h30: Augsburg 2-1 Frankfurt

Kim Anh (tổng hợp)