Newcastle tổn thất lực lượng trước đại chiến Dortmund ở Champions League

Trước đại chiến Dortmund ở vòng bảng Champions League, Newcastle đã bị tổn thất lớn về lực lượng bởi ảnh hưởng của nạn chấn thương.

Sau chiến thắng trước Arsenal ở vòng 11 Premier League cuối tuần vừa qua, vào lúc 00h45 đêm nay, rạng sáng mai (8/11) theo giờ Việt Nam, Newcastle sẽ làm khách Dortmund trong khuôn khổ lượt trận thứ tư bảng F vòng bảng Champions League.

Hiện tại, Newcastle đứng thứ ba bảng đấu này. Có cùng 4 điểm như Dortmund nhưng "Chích choè" xếp sau đối thủ này vì kém chỉ số phụ. Cả 2 cùng xếp sau đội đầu bảng PSG (6 điểm).

dan-burn-1699339330.jpg
Hậu vệ Dan Burn phải nghỉ thi đấu vài tháng bởi chấn thương

Dù có sự hưng phấn lớn khi vừa chấm dứt chuỗi trận bất bại của Arsenal tại đấu trường Premier League lượt trận cuối tuần vừa qua. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo trước trận làm khách quan trọng tại Đức ở vòng bảng Champions League, huấn luyện viên Eddie Howe thông báo tin xấu về lực lượng liên quan đến Dan Burn.

Theo nhà cầm quân của "Chích choè", Dan Burn bị chấn thương lưng và có thể “nghỉ thi đấu vài tháng”. Cụ thể, hậu vệ người Anh gặp phải vấn đề này ở trận thắng Arsenal tại vòng 11 Premier League vừa qua.

"Thật không may, Dan sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian. Có thể là vài tháng, đó chỉ là một câu trả lời mang tính suy đoán. Anh ấy bị chấn thương cột sống, tôi nghĩ anh ấy đã gặp vấn đề ở phần cuối cột sống”, huấn luyện viên Eddie Howe chia sẻ.

Ở mùa giải năm nay, hậu vệ Dan Burn là nhân tố quan trọng của Newcastle. Cầu thủ 31 tuổi đã đá 15 trong tổng số 16 trận của "Chích choè" ở mùa giải này. Vì thế, mất Dan Burn là tổn thất rất lớn đối với đội chủ sân St James' Park “Đó là một cú sốc lớn đối với chúng tôi. Anh ấy đã trở nên quan trọng với câu lạc bộ trong suốt thời gian qua kể từ khi gia hạn hợp đồng, bởi nhiều lý do khác nhau. Tính cách, sự quyết tâm, kinh nghiệm và sự linh hoạt của anh ấy rất quan trọng với tập thể này - vì vậy đó không chỉ là một vị trí mà chúng tôi đang mất đi”, ông Eddie Howe cho biết thêm.

Đen đủi cho Newcastle là trước khi Dan Burn chấn thương lưng, họ cũng đã mất hậu vệ Matt Targett. Hậu vệ 28 tuổi người Anh nguy cơ nghỉ 3 tháng vì phải phẫu thuật gân khoeo. Ngoài Matt Targett và Dan Burn, Newcastle còn không có sự phục vụ của Tonali. Tuyển thủ Italia bị treo giò vì tội cá cược bất hợp pháp.

Do thiếu hụt lực lượng nên Newcastle được cho sẽ gặp khó trong cuộc chiến giành vé knock-out Champions League tại bảng F “tử thần”. Sau chuyến làm khách Dortmund, thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe sẽ đụng độ 2 đối thủ khó nhằn nữa là PSG và AC Milan.

Lịch thi đấu lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League

Ngày 8/11

00h45: Dortmund - Newcastle

00h45: Shakhtar - Barcelona

03h00: Lazio - Feyenoord

03h00: Atletico Madrid - Celtic

03h00: AC Milan - Paris Saint-Germain

03h00: Man City - Young Boys

03h00: Crvena Zvezda - Leipzig

03h00: FC Porto - Royal Antwerp

Ngày 9/11

00h45: Napoli - Union Berlin

00h45: Real Sociedad - Benfica

03h00: Bayern Munich - Galatasaray

03h00: Kobenhavn - Man United

03h00: Arsenal - Sevilla

03h00: PSV - Lens

03h00: Real Madrid - Braga

03h00: Salzburg - Inter Milan

Kim Anh (tổng hợp)