Sau Cristiano Ronaldo, Al Nassr nhắm chữ ký của Sergio Busquets

Sau Cristiano Ronaldo, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Al Nassr đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Busquets bằng lời đề nghị hấp dẫn.

Al Nassr đã cho thấy tham vọng rất lớn khi chiêu mộ ngôi sao hàng đầu thế giới Ronaldo. Ngoài ra, đội bóng Saudi Arabia còn chứng tỏ họ không thiếu tiền khi tổng mức thu nhập một năm của ngôi sao người Bồ Đào Nha lên tới 200 triệu euro nhờ các hợp đồng tài trợ và làm đại diện thương hiệu cho Al Nassr hay bóng đá Saudi Arabia.

Sau chữ ký của C.Ronaldo, theo ESPN, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Al Nassr muốn kí hợp đồng với 2 "ngôi sao" lớn nữa là Kante (Chelsea) và Busquets của Barcelona. Giao kèo của Kante và Busquets với Chelsea và Barca hết hạn vào tháng 6/2023. Ngoài câu lạc bộ Al Nassr, Busquets cũng là mục tiêu theo đuổi của câu lạc bộ Inter Miami của Chủ tịch David Beckham. Trong những năm gần đây Inter Miami là bến đỗ ưa thích của nhiều ngôi sao “dưỡng già” trong các năm gần đây như Gonzalo Higuain hay Blaise Matuidi.

sergio-busquets-1673352758.jpg
Sergio Busquets đang nhận được sự quan tâm từ nhiều câu lạc bộ 

Tuy nhiên, ESPN lại cho rằng Al Nassr là đội bóng thu hút Busquets hơn vì họ sẵn sàng đề nghị cầu thủ người Tây Ban Nha mức lương 13 triệu euro một năm. Có thể nói Al Nassr dành cho Busquets 1 đề nghị khó cưỡng. Không chỉ vậy, việc sở hữu Ronaldo là lợi thế của đội bóng Saudi Arabia trong việc mời gọi Busquets.

Mức lương Al Nassr dự định trả Busquets chẳng đáng là bao so với của Cristiano Ronaldo. Dù vậy, đây là thu nhập trong mơ với 1 cầu thủ đang bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp như cựu tuyển thủ Tây Ban Nha này.

Hồi đầu mùa, Busquets từng bày tỏ mong muốn tìm bến đỗ mới để tạo khoảng trống cho các cầu thủ trẻ. Chủ tịch Barca Joan Laporta cũng xác nhận rằng đội bóng đang nhắm đến tiền vệ 25 tuổi Ruben Neves để thay thế Busquets khi anh ra đi.

Ở mùa giải này, Busquets vẫn được ra sân thường xuyên với 18 lần trên mọi đấu trường. Song, tuổi tác không cho phép anh thi đấu như thời đỉnh cao và theo kịp những đối thủ tốc độ. Inter Miami và Al Nassr là 2 đội bóng phù hợp để Busquets cân nhắc và lựa chọn điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của mình.

Dù vậy, El Pulpo vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của mình. Busquets có 3 lựa chọn là sang Mỹ thi đấu, đến Al Nassr sát cánh với CR7 hoặc ở lại giúp Barca đến hết tháng 12/2023 theo yêu cầu của huấn luyện viên Xavi.

Nam Anh