"Ngôi sao" trẻ Man United phá kỷ lục tồn tại suốt 58 năm

Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Man United tại Europa League rạng sáng 4/11, "ngôi sao" trẻ Alejandro Garnacho đã phá vỡ kỷ lục tồn tại suốt 58 năm của đội chủ sân Old Trafford.

Trong chuyến làm khách của Sociedad tại lượt cuối bảng E tại Europa League rạng sáng 4/11, huấn luyện viên Ten Hag bố trí Alejandro Garnacho đá chính. Ở trận thứ hai trong sự nghiệp đá chính cho Man United, tiền vệ người Argentina đền đáp sự tin tưởng của chiến lược gia người Hà Lan bằng pha làm bàn duy nhất trận đấu.

Phút 17, sau đường chọc khe của Cristiano Ronaldo, Alejandro Garnacho tận dụng tốc độ để loại bỏ hậu vệ trước khi sút chân trái quyết đoán tung nóc lưới Real Sociedad từ góc hẹp. Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ 18 tuổi cho đội 1 Man United.

man-united-sao-tre-1667528131.jpg
Alejandro Garnacho phá vỡ kỷ lục tồn tại suốt 58 năm của Man United

Chân sút số 49 được đồng đội và cũng là thần tượng Ronaldo đến chúc mừng sau cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp. "Garnacho chơi rất tốt nhưng chúng tôi còn mong đợi nhiều hơn từ cậu ấy. Trong tour du đấu tiền mùa giải, Garnacho đã thể hiện không tốt. Đó là lý do đến giờ này, cậu ấy mới được trao cơ hội. Giờ đây, Garnacho đã tập luyện chăm chỉ hơn và xứng đáng với suất đá chính", Bruno Fernanes nói về đồng đội sinh năm 2004.

Theo Opta, ở tuổi 18 tuổi 125 ngày, Garnacho trở thành cầu thủ không mang quốc tịch Anh trẻ nhất ghi bàn cho Man United trong lịch sử cúp châu Âu. Tiền vệ người Argentina phá kỷ lục George Best thiết lập vào năm 1964. Cách đây 58 năm, huyền thoại người Bắc Ireland xé lưới Djurgardens khi mới 18 tuổi 158 ngày.

Tiếc cho Garnacho là trong ngày tiền vệ người Argentina xô đổ kỉ lục của George Best, Man United không thể giành kết quả như ý. "Quỷ đỏ" chỉ thắng Sociedad với tỉ số 1-0 chung cuộc.

Chiến thắng với tỷ số tối thiểu khiến Man United không thể chiếm vị trí đầu bảng E từ tay Sociedad. Có cùng 15 điểm và chỉ số đối đầu như Sociedad nhưng xếp sau vì kém hiệu số bàn thắng bại (+7 so với +8). Thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ phải chơi thêm 2 trận ở vòng play-off với một đối thủ rớt xuống từ vòng bảng Champions League.

Kim Anh