"Sao" của Napoli vượt Mohamed Salah và Achraf Hakimi để được vinh danh

Vượt qua những cái tên sáng giá như Mohamed Salah và Achraf Hakimi, tiền đạo Victor Osimhen của Napoli đã được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2023.

Vào đêm qua, tại Lễ trao giải của Liên đoàn Bóng đá châu Phi ở Morocco, tiền đạo Victor Osimhen (Napoli) đã vượt qua các đối thủ để được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2023. Theo công bố, xếp sau chân sút người Nigeria lần lượt là Achraf Hakimi (PSG) và Mohamed Salah (Liverpool).

victor-osimhen-d-1702351198.jpg
Tiền đạo Victor Osimhen được vinh danh

Giới chuyên môn đánh giá, đây là phần thưởng xứng đáng của Osimhen với những gì đã thể hiện trong suốt năm nay. Trong năm 2023, tiền đạo này đã ghi 27 bàn cho Napoli, trong đó, 21 pha lập công đến ở mùa giải trước, giúp Partenopei vô địch Serie A lần đầu tiên sau 33 năm.

Còn ở mùa giải 2023-2024, Osimhen cũng đã ghi 6 bàn cho đội bóng vùng Naples. Ở cấp độ đội tuyển, chân sút 24 tuổi đã ghi 5 bàn cho Nigeria sau 5 lần ra sân.

Phát biểu với báo giới trong Lễ trao giải, Osimhen đã khẳng định mình hoàn toàn không bị Napoli đối xử tệ bạc về vụ lùm xùm liên quan đến video TikTok. Anh cũng tỏ ra biết hơn Chủ tịch Aurelio de Laurentiis của câu lạc bộ đã luôn đứng ra bảo vệ mình.

Victor Osimhen cũng là cầu thủ người Nigeria đầu tiên nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi kể từ Nwankwo Kanu của Arsenal vào năm 1999. Ở thời điểm đó, cựu tiền đạo 47 tuổi đã đánh bại Samuel Kuffour (Bayern Munich) và Ibrahima Bakayoko (Marseille) để giành danh hiệu này.

Thống kê cũng cho thấy, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2010, 1 cầu thủ của Serie A giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi. Trước đó, vào năm 2010, Samuel Eto’o đã xuất sắc đoạt giải thưởng này trong màu áo Inter Milan.

Hơn 1 thập kỉ sau đó, danh hiệu này gần như thuộc về Premier League với những cái tên quen thuộc như Yaya Toure (Man City) hay Mohamed Salah (Liverpool).

Ở thời điểm hiện tại, Victor Osimhen vẫn đang trong quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng với Napoli. Tuy nhiên, với màn trình diễn ấn tượng của mình thời gian qua, Victor Osimhen đang là mục tiêu theo đuổi của hàng loạt đội bóng lớn ở châu Âu. Trong đó, không loại trừ khả năng, Chelsea sẽ “phá két” để chiêu mộ anh vào tháng 1 tới. Ở mùa hè vừa qua, De Laurentiis đã hét giá tiền đạo này lên đến 150 triệu bảng.

Kim Ngân (tổng hợp)