Huấn luyện viên Spalletti chia tay câu lạc bộ Napoli

Không còn là tin đồn, Chủ tịch Aurelio De Laurentiis đã xác nhận, huấn luyện viên Luciano Spalletti sẽ chia tay câu lạc bộ Napoli cuối mùa này.

Huấn luyện viên Luciano Spalletti vẫn còn 1 năm hợp đồng với Napoli, nhưng đã xin phép được rời đi vào cuối mùa giải này. Chủ tịch De Laurentiis cho biết, ông sẽ đáp ứng yêu cầu của huấn luyện viên Spalletti sau khi chiến lược gia người Italia đã giúp đội bóng giành chức vô địch Serie A đầu tiên sau 33 năm.

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn ngày 28/5, trả lời câu hỏi về tin đồn huấn luyện viên Luciano Spalletti sắp ra đi, ông De Laurentiis xác nhận: “Đúng thế. Spalletti nói với tôi rằng ông ấy cần 1 năm nghỉ ngơi. Ông ấy đến và nói rằng chu kì của mình với đội bóng đã kết thúc. Làm sao tôi có thể từ chối được chứ. Ông ấy đã cống hiến cho chúng tôi rất nhiều. Tôi cảm ơn Spalletti.”

Tương lai của huấn luyện viên Spalletti tại Napoli đã là chủ đề bàn tán trong nhiều tuần qua. Những tin đồn cho rằng, nhà cầm quân 64 tuổi sẽ rời đi vào mùa hè được đăng tải sau khi Napoli đăng quang vô địch Serie A.

spalletti-1685322226.jpeg
Huấn luyện viên Spalletti rời Napoli trong vinh quang

Ông Spalletti rời Napoli sau khi làm nên lịch sử tại đây. Cụ thể, ông vừa giúp đội bóng thành Naples vô địch Serie A sau 33 năm ròng rã chờ đợi. Đây cũng là danh hiệu duy nhất của ông với đội chủ sân Diego Armando Maradona. Spalletti sắp chia tay Napoli sau 2 năm gắn bó. Trước đó, vị chiến lược gia 64 tuổi được bổ nhiệm thay Gennaro Gattuso vào tháng 5/2021.

Vào ngày 4/6 tới, Napoli tiếp đón Sampdoria tại vòng 38 Serie A. Đây sẽ là trận tri ân Spalletti của đội chủ sân Diego Armando Maradona.

Vì Spalletti chốt quyết định ra đi nên Napoli đang tìm kiếm người thay thế. Có tin đồn cho rằng, ông Rafael Benitez sẽ được bổ nhiệm ngồi vào "ghế nóng". Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha từng có khoảng thời gian dẫn dắt Napoli từ năm 2013 đến 2015. Ngoài việc tìm kiếm người thay thế huấn luyện viên Spalletti, Chủ tịch của Napoli cũng tiết lộ kế hoạch thu hút khách tham quan sân vận động Diego Armando Maradona sau một mùa giải lịch sử.

“Tôi sẽ cố gắng biến sân vận động này thành tài sản. Hội đồng thành phố sẽ trao nó cho chúng tôi trong 99 năm và mọi thứ sẽ thay đổi. Nó sẽ vận hành tất cả các ngày trong tuần. Để mọi người tổ chức tiệc cưới ở đây? Tại sao không? Sẽ có cả bảo tàng và hơn thế nữa”.

Trang Trang