"Ngôi sao" của Barcelona thẳng thừng từ chối lời đề nghị từ Manchester United

Bất chấp nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ huấn luyện viên Erik ten Hag, tiền vệ Frenkie de Jong của Barcelona đã thẳng thừng từ chối.

Sau khi giúp Ajax vô địch Eredivisie, Ten Hag cắt kỳ nghỉ hè và lập tức bắt tay vào công việc tại Old Trafford. Trong những ngày qua, huấn luyện viên Erik ten Hag được cho rằng, đã thường xuyên gọi điện thuyết phục tiền vệ Frenkie de Jong chuyển đến thi đấu tại Premier League. Ông Erik ten Hag muốn chiêu mộ cựu học trò ở Ajax nhằm gia cố khu vực giữa sân của Man United.

Tuy nhiên, phản hồi từ "ngôi sao" người Hà Lan là không mấy tích cực. Thậm chí, tiền vệ Frenkie de Jong đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị của huấn luyện viên Erik ten Hag.

sao-barcelona-tu-choi-1654048117.jpg
Tiền vệ Frenkie de Jong của Barcelona đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị từ Man United

Theo truyền thông Tây Ban Nha, tiền vệ De Jong đang hạnh phúc tại Barcelona và cảm thấy chiếm được niềm tin từ huấn luyện viên Xavi Hernandez - người mà anh thần tượng. Trên hết, tiền vệ này muốn tiếp tục góp mặt ở đấu trường Champions League. Đây là điều Man United không thể đáp ứng.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện nay "ngôi sao" người Hà Lan có thể không tự quyết được tương lai của mình. Nhà báo Fabrizio Romano khẳng định rằng, Xavi muốn giữ De Jong nhưng lãnh đạo Barcelona lại xem xét khả năng bán anh để cân đối tài chính.

Theo đánh giá, tiền vệ De Jong nằm trong số những cầu thủ có giá nhất của Barcelona trên thị trường chuyển nhượng lúc này. Đội chủ sân Nou Camp tin tưởng sẽ thu về ít nhất 80 triệu bảng cho chữ ký của De Jong.

Trong khi đó, Ten Hag được giới chủ "Quỷ đỏ" cấp 120 triệu bảng mua sắm mùa Hè này. Ngoài việc theo đuổi De Jong từ Barcelona, nhà cầm quân người Hà Lan cũng có kế hoạch bổ sung thêm một trung vệ và một tiền đạo mới cho đội chủ sân Old Trafford trong nỗ lực cạnh tranh trong cuộc đua vô địch Premier League mùa giải mới.

Ở mùa giải 2021-2022, Man United đã khiến các fan hâm mộ thất vọng khi chỉ đứng vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng Premier League và không thể dành cho mình tấm vé dự Champions League. Huấn luyện viên Ten Hag được kỳ vọng sẽ vực dậy tinh thần, xây dựng lối chơi cho "nửa đỏ" thành Manchester và ổn định đội hình trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Kim Anh