Sane nhận thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp, tuyển Đức thua trận giao hữu thứ hai liên tiếp

Quá trình chuẩn bị cho Vòng chung kết Euro 2024 của đội chủ nhà Đức diễn ra không thuận lợi khi thầy trò huấn luyện viên Julian Nagelsmann thua cả 2 trận đấu giao hữu trong tháng 11.

Rạng sáng 22/11, đội tuyển Đức bước vào trận giao hữu thứ hai trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 11. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Julian Nagelsmann là đội tuyển Áo. Trước khi bước vào trận đấu này, Đức đã nhận thất bại với tỷ số 2-3 ở trận đấu giao hữu trước đó.

Trong chuyến làm khách này, ông Julian Nagelsmann quyết định đổi sơ đồ chiến thuật sang 3-4-1-2. Tuy nhiên, các tuyển thủ Đức đã gặp khó khăn trước lối chơi pressing của chủ nhà Áo. Với sự cổ vũ của các cổ động viên nhà, đội tuyển Áo chơi chủ động và tạo được nhiều cơ hội hơn hẳn đội khách. Trong khi đó, "Cỗ xe tăng" vẫn rất bối rối khi tiếp cận khung thành đối phương.

sane-1700620145.jpg
Sane nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha chơi xấu với Phillipp Mwene

Sau một loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, đội tuyển Áo có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 29 khi Marcel Sabitzer nhận bóng từ cánh, đi vào trong rồi tung cú sút chìm quyết đoán vào góc gần, mở tỷ số cho đoàn quân của huấn luyện viên Ralf Rangnick.

Bất ngờ để thủng lưới, tuyển Đức đẩy cao đội hình tấn công. Phút 32, từ tình huống tấn công nhanh Havertz tung đường chuyền đến vị trí của Brandt. Tiền vệ thuộc biên chế câu lạc bộ Dortmund không nhận đường chuyền để bóng đến chân Leroy Sane đang ở vị trí trống trải. Tuy nhiên, tiền đạo này đã thực hiện cú cứa lòng quá nhẹ, không gây được khó khăn cho thủ môn Alexander Schlager.

Không chỉ để thủng lưới trước, Đức còn bị tổn thất lực lượng khi phút 49, Sane phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha chơi xấu với Phillipp Mwene. Đây là thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp của Leroy Sane sau 402 trận. Tiền đạo của Bayern Munich đã trải qua 1 trận đấu đáng quên với nhiều cơ hội bị bỏ lỡ và 1 pha bóng không đẹp với đối phương. Theo Sky Sport, Mane nguy cơ bị treo giò 3 trận. Nếu điều này xảy ra, cựu tiền vệ Man City sẽ lỡ giai đoạn chuẩn bị cho Vòng chung kết Euro 2024 của đội tuyển Đức.

duc-thua-tran-1700620145.jpg
Đức thua trận giao hữu thứ hai liên tiếp trong đợt tập trung tháng 11

Sau khi có lợi thế hơn người, đội tuyển Áo càng chơi hưng phấn hơn. Các học trò của huấn luyện viên Ralf Rangnick dồn ép "Cỗ xe tăng" và tạo được rất nhiều cơ hội. Những nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà được đền đáp ở phút 73, từ pha triển khai bóng gọn gàng, Christoph Baumgartner thoát xuống đối mặt với Kevin Trapp. Tiền vệ áo số 19 bình tĩnh bấm bóng qua đầu thủ môn đội khách, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội tuyển Áo

Chỉ 4 phút sau bàn thua thứ hai, Joshua Kimmich của tuyển Đức có cơ hội khá rõ ràng ngay trước vòng cấm đối phương. Tuy nhiên, cú cứa lòng của tiền vệ này đã đưa bóng đi cao hơn một chút so với xà ngang. Những phút cuối trận, đội tuyển Đức cố gắng thực hiện nhiều pha sút xa, tuy nhiên, các pha bóng này đều không trở thành bàn thắng. Chung cuộc, "Cỗ xe tăng" thất bại 0-2 trước Áo trong trận giao hữu thứ hai của mình.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận đấu, khi nói về việc Mane bị đuổi, huấn luyện viên Nagelsmann cho rằng, tiền vệ của Bayern Munich đã không kiểm soát được cảm xúc và cần thông minh hơn ở những tình huống như thế trong tương lai.

Vòng chung kết Euro 2024 chỉ còn khoảng 6 tháng nữa sẽ khởi tranh, huấn luyện viên Julian Nagelsmann có lẽ vẫn còn rất nhiều việc phải làm với các học trò để giành 1 kết quả khả quan trên sân nhà vào mùa hè năm sau.

Kim Anh (tổng hợp)