Italy giành vé dự Vòng chung kết Euro 2024 đầy kịch tính

Trong loạt trận Vòng loại Euro 2024 diễn ra vào rạng sáng ngày 21/11, đội tuyển Italy cầm hòa Ukraine không bàn thắng trong trận đấu mang tính quyết định đến tấm vé dự Vòng chung kết. Qua đó, Azzurri giành tấm vé đầy kịch tính đến Đức vào mùa hè năm sau và tiếp tục cuộc hành trình bảo vệ ngôi vô địch.

Trước trận đấu được coi là “chung kết” của bảng C, Italy có cùng 13 điểm với Ukraine nhưng xếp trên do hơn về thành tích đối đầu do họ thắng 2-1 trong trận lượt đi. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chỉ cần không để thua trước Ukraine là thầy trò huấn luyện viên Luciano Spalletti sẽ chính thức giành vé dự Vòng chung kết Euro 2024 với tư cách là đội nhì bảng C tại Vòng loại.

Mặc dù, 2 đội bóng nhập cuộc "máu lửa" ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên, nhưng đến quãng thời gian nửa cuối hiệp 1, 2 đội đưa trận đấu về thế giằng co và kết thúc 45 phút đầu tiên mà không có bàn thắng nào được ghi.

italy-gianh-ve-du-euro-2024-1700532847.jpg
Italy cầm hòa Ukraine không bàn thắng để đoạt vé dự Euro 2024

Sang hiệp 2, hàng công của 2 đội bóng tỏ ra kém duyên trước mành lưới của đối phương. Đáng chú ý trong một tình huống ở cuối trận, tiền vệ Mykhailo Mudryk thuộc biên chế của Chelsea đã ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Bryan Cristante. Tuy nhiên trọng tài cho rằng, không có quả phạt đền và sau khi xem lại tình huống bằng công nghệ VAR cũng không thay đổi quyết định.

Hai đội hòa nhau không bàn thắng trong suốt 90 phút thi đấu, Italy cùng có 14 điểm với Ukraine sau 8 trận và giữ ngôi nhì bảng C. Qua đó, giành tấm vé trực tiếp đến mùa hè năm sau. Trong khi đó, Ukraine vẫn còn hy vọng giành vé dự Euro 2024 khi có mặt tại vòng play-off.

Trong một trận đấu đáng chú ý khác tại bảng C, đội tuyển Anh thoát thua trước Bắc Macedonia nhờ pha phản lưới nhà của cầu thủ đối phương. Enis Bardhi ghi bàn mở tỷ số cho Bắc Macedonia ở phút 41 và đến phút 59, tiền vệ Jani Atanasov phản lưới nhà và cũng giúp đội tuyển Anh thoát thua trên đất khách. “Tam sư” khép lại vòng loại Euro 2024 với thành tích bất bại, giành được 20 điểm sau 6 trận thắng và 2 trận hòa.

ch-czech-du-euro-2024-1700532847.jpg
Cộng hòa Czech đánh bại Moldova 3-0 để đến Đức vào mùa hè năm sau

Cộng hòa Czech giành vé trực tiếp đến Đức vào mùa hè sang năm khi đánh bại Moldova 3-0 trong trận đấu mang tính quyết định đến tấm vé dự Euro 2024. Kết thúc Vòng loại Euro 2024 bảng E, Cộng hòa Czech xếp nhì bảng với 15 điểm, bằng điểm với đội đầu bảng Albania nhưng xếp sau do kém hơn về thành tích đối đầu. Còn Moldova chính thức bị loại.

Slovenia có lần thứ hai trong lịch sử giành vé dự Euro khi giành chiến thắng trước Kazakhstan với tỷ số 2-1. Đây cũng là trận cầu quyết định đến tấm vé trực tiếp dự Vòng chung kết. Qua đó, họ xếp nhì bảng H với 22 điểm, cùng điểm với Đan Mạch nhưng xếp sau lại kém hơn về thành tích đối đầu. Trong khi đó, Kazakhstan giành vé dự vòng play-off nhờ thành tích tại UEFA Nations League 2022-2023.

Kết quả thi đấu loạt trận Vòng loại Euro ngày 20/11

Bảng C

Bắc Macedonia 1-1 Anh

Ukraine 0-0 Italy

Bảng E

CH Czech 3-0 Moldova

Albania 0-0 Quần đảo Faroe

Bảng H

Bắc Ireland 2-0 Đan Mạch

Slovenia 2-1 Kazakhstan

San Marino 1-2 Phần Lan

Vĩnh Toàn (tổng hợp)