Harry Kane giúp tuyển Anh có điểm ở lượt trận cuối Vòng loại Euro 2024

Được đánh giá cao hơn nhưng "Tam sư" đã trải qua những giây phút khó khăn mới giành được trận hòa trên sân của Bắc Macedonia ở lượt trận cuối Vòng loại Euro 2024.

Rạng sáng nay (ngày 21/11), đội tuyển Anh có chuyến làm khách của Bắc Macedonia ở lượt trận đấu cuối bảng C vòng loại Euro 2024. Đây là trận đấu thủ tục của cả 2 đội khi "Tam sư" đã sớm giành vé tới Đức còn Bắc Macedonia hết cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

Ở trận đấu rạng sáng nay, huấn luyện viên Southgate cho Harry Kane nghỉ trên ghế dự bị và trao cơ hội cho Ollie Watkins. Tiền đạo của Aston Villa nhận được sự hỗ trợ của Saka, Foden và Grealish. Đáng chú ý, Alexander-Arnold được xếp đá cặp tiền vệ trung tâm với Rice.

kane-1700532434.jpg
Harry Kane giúp đội tuyển Anh thay đổi cục diện trước Bắc Macedonia

Dù phải thi đấu trên sân khách và không có đội hình mạnh nhất nhưng tuyển Anh vẫn lấn lướt hoàn toàn về thế trận và số cơ hội. Tuy nhiên, trong hiệp thi đấu thứ nhất các học trò của huấn luyện viên Southgate đã liên tục phung phí những cơ hội được tạo ra.

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, đội tuyển Anh đã phải trả giá khi để đội chủ nhà có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Cụ thể, phút 39, Rico Lewis phạm lỗi trong vòng cấm và tuyển Anh bị thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Pickford đã cản phá được cú đá của Enis Bardhi nhưng bất lực sau pha đá bồi của cầu thủ này.

Trong khi đó, Watkins là cầu thủ gây thất vọng nhất trên hàng công của "Tam sư". Số 9 tung ra 2 pha dứt điểm nhưng đều không làm khó được thủ môn của Bắc Macedonia, trước khi rời sân ở đầu hiệp 2.

Không muốn nhận thất bại ở lượt trận đấu cuối tại Vòng loại Euro 2024, trong hiệp 2, đội tuyển Anh tiếp tục đẩy cao hội hình tấn công. Ngay đầu hiệp đấu này, Grealish làm tung lưới Bắc Macedonia nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Phút 58, Harry Kane vào thay Ollie Watkins, tiền đạo đang thuộc biên chế của Bayern Munich ngay lập thức phát huy vai trò của mình trên sân. Theo đó, phút 59, từ tình huống đá phạt góc của Foden, Kane băng cắt đánh đầu trong vòng vây của 4 cầu thủ đối phương, bóng chạm Jani Atanasov đi vào lưới.

Dù bàn gỡ hòa của "Tam sư" được tính phản lưới nhà của Jani Atanasov, nhưng Kane rõ ràng đã ghi dấu ấn chưa đầy 1 phút sau khi vào sân. Trong khoảng thời gian 30 phút còn lại, đội tuyển Anh liên tục gây sức ép. Tuy nhiên, dù tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng đội bóng xứ sở sương mù không thể chọc thủng lưới Bắc Macedonia lần thứ hai. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Dù chỉ giành được 1 điểm ở trận đấu rạng sáng nay, tuy nhiên, đội tuyển Anh vẫn đứng vị trí số 1 bảng C với 20 điểm sau 8 lượt trận, xếp sau là Italia. Trong trận đấu rạng sáng nay, Italia đã giành được trận hòa 0-0 trong chuyến làm khách của Ukraine. Với kết quả này, Italia giành luôn tấm vé thứ hai tham dự Vòng chung kết Euro 2024 nhờ hơn Ukraine về chỉ số phụ khi 2 đội có cùng 14 điểm sau 8 lượt trận. Về phần mình, đội tuyển Ukraine sẽ buộc phải tham dự vòng play-off để tranh vé vớt tới Đức khi chỉ đứng thứ ba tại bảng C.

bxh-1700532434.jpg
Bảng xếp hạng các bảng đấu tại Vòng loại Euro 2024
Kim Anh (tổng hợp)