Sân Patriot Chandrabhaga đóng cửa các khán đài, hạn chế khán giả vào xem trận U19 Việt Nam - U19 Malaysia

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã tự làm khó chính mình khi đưa ra những nhận định, phát biểu thiếu cân nhắc gây kích động đối với các cổ động viên chủ nhà.   

canh-sat-indonesia-duoc-tang-cuong-de-dam-bao-an-ninh-cho-doi-tuyen-u19-viet-nam-1657680613.jpg
Cảnh sát Indonesia được tăng cường để đảm bảo an ninh cho đội tuyển U19 Việt Nam

Trong buổi họp báo trước trận bán kết 1 giữa U19 Việt Nam và U19 Malaysia, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã buộc phải đề nghị các phóng viên, chủ yếu của Indonesia không đặt câu hỏi liên quan đến trận đấu giữa U19 Việt Nam với U19 Thái Lan ở vòng bảng và quy định xét chỉ số đối đầu giữa các đội bằng điểm.

Trong khi đó, Ban Tổ chức trận đấu bán kết cùng quyết định, đóng của toàn bộ 3 khán đài sân Patriot Chandrabhaga để hạn chế khán giả vào xem 2 trận đấu bán kết diễn ra vào lúc 15 giờ 30 giữa U19 Việt Nam gặp U19 Malaysia và lúc 20 giờ 00 giữa U19 Thái Lan và U19 Lào.

Dự kiến sẽ chỉ có vài ngàn khán giả được phép vào sân. Ban Tổ chức nước chủ nhà U19 Đông Nam Á 2022 cũng đã quyết định, tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trong các buổi tập của đội tuyển U19 Việt Nam. Được biết, sẽ có trên 1300 cảnh sát, nhân viên an ninh được huy động làm nhiệm vụ trên sân Patriot Chandrabhaga.

Đây có thể là biện pháp đề phòng những bất trắc có thể xảy ra, sau khi lãnh đạo PSSI và huấn luyện viên đội tuyển U19 Indonesia có những phát biểu thiếu cân nhắc, gây ra những phản ứng tiêu cực từ phía các cổ động viên Indonesia.

Thùy Trang