Huấn luyện viên Jurgen Klopp gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với Liverpool

Huấn luyện viên Jurgen Klopp đã báo tin vui với các fan hâm mộ Liverpool khi quyết định gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với đội chủ sân Anfield.

Kể từ khi được bổ nhiệm dẫn dắt Liverpool vào tháng 10/2015 thay thế vị trí của Brendan Rodgers, ông Jurgen Klopp đã nhanh chóng giúp The Kop vượt qua khủng hoảng và biến Liverpool trở thành một trong những đội bóng mạnh ở Premier League và đấu trường châu Âu.

Dưới thời Jurgen Klopp, Liverpool giành chức vô địch Champions League sau 14 năm chờ đợi. Quan trọng hơn, nhà cầm quân người Đức còn giúp The Reds chấm dứt cơn khát 30 năm không vô địch nước Anh. Mặc dù, hợp đồng của Jurgen Klopp vẫn còn thời hạn đến năm 2024 nhưng thời gian qua Liverpool liên tục thuyết phục vị chiến lược gia người Đức ký tên vào bản hợp đồng mới.

jurgen-klopp-1651198541.jpg
Huấn luyện viên Jurgen Klopp đã gia hạn hợp đồng với Liverpool đến năm 2026

Theo nguồn tin của The Athletic, cuộc đàm phán giữa các bên diễn ra cởi mở và Liverpool đồng ý gia hạn hợp đồng không chỉ với Klopp mà với tất cả ban huấn luyện của ông, bao gồm 2 trợ lý thân cận Pepijn Lijnders và Peter Krawietz đến năm 2026. Nếu hoàn tất bản hợp đồng với Liverpool, huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ có quãng thời gian hơn 10 năm dẫn dắt đội chủ sân Anfield.

Truyền thông Anh đưa tin, ngoài vấn đề lương thưởng, một yếu tố khác khiến Klopp đồng ý cam kết với Liverpool là tiềm năng của đội bóng này. Các tân binh gần đây của The Kop như Luis Diaz, Konate, Thiago hay Diogo Jota lần lượt gây ấn tượng mạnh, cho thấy họ sẵn sàng tạo ra một đội hình có khả năng thành công lâu dài.

Phát biểu với báo giới sau khi gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với Liverpool, ông Jurgen Klopp cho biết: "Có rất nhiều từ ngữ mà tôi có thể sử dụng để mô tả cảm giác của tôi về tin tức này… vui mừng, khiêm tốn, may mắn, đặc ân và phấn khích như một khởi đầu mới. Cảm giác chúng tôi thuộc về nhau là lý do đưa tôi đến đây và thúc đẩy tôi gia hạn lần trước. Lần này thì khác, bởi lẽ tôi đã ở đây đủ lâu. Tôi đã nhiều lần tự hỏi bản thân có nên gắn bó với Liverpool lâu hơn nữa hay không?

Cùng với 2 trợ lý Pep Lijnders và Pete Krawietz, chúng tôi đã đi đến kết luận là 'Có!' câu lạc bộ đang có nhiều điều mới mẻ và những điều đó tiếp thêm sinh lực cho tôi. Miễn là chủ sở hữu câu lạc bộ vẫn cam kết đầu tư, phát triển đội bóng, tôi sẽ ở lại đây".

Hiện huấn luyện viên Jurgen Klopp đang cùng Liverpool đứng trước cơ hội giành cú ăn 4 lịch sử ở mùa giải năm nay. Ở trận bán kết lượt đi tại Champions League, đoàn quân của ông Jurgen Klopp đã giành chiến thắng 2-0 trước Villarreal của Tây Ban Nha trên sân nhà Anfield để tạo lợi thế đáng kể trước trận đấu lượt về trên đất Tây Ban Nha. Trong khi đó, tại Premier League, Liverpool vẫn đang đua tranh quyết liệt cùng Man City trong cuộc đua vô địch. Đây cũng là một trong những lý do quan trọng khiến ban lãnh đạo Liverpool quyết định sớm gia hạn hợp đồng với vị chiến lược gia người Đức trước sự nhòm ngó từ các đội bóng hàng đầu châu Âu trong thời gian qua.

Kim Anh