Vòng 35 Premier League > Newcastle United - Liverpool (18 giờ 30 ngày 30/4): Chuyến hành quân đầy khó khăn

Trận đấu giữa Newcastle United gặp Liverpool là một trong những trận cầu đáng chú ý tại vòng 35 khi cả hai đội đều đang đạt được phong độ cao trong thời gian gần đây. Đây chắc chắn sẽ là chuyến hành quân không hề dễ dàng dành cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Kể từ đầu năm 2022 cho đến hiện tại, huấn luyện viên Eddie Howe biến Newcastle United từ một ứng viên nặng ký cho một suất xuống hạng trở thành đội nằm ở một vị trí ở nhóm nửa trên Bảng xếp hạng. Với 4 chiến thắng liên tiếp, “Chích chòe” đã vươn lên vị trí thứ 9 trên Bảng xếp hạng với 43 điểm và có nhiều cơ hội để trụ hạng với cách biệt 13 điểm so với nhóm “cầm đèn đỏ”.

Trong trận đấu vào cuối tuần trước, Newcastle giành chiến thắng 3-0 trước Norwich City ngay trên sân Carrow Road. Trên lý thuyết, cơ hội giành vé dự cúp châu Âu vẫn còn giành cho họ với cách biệt 9 điểm ít hơn so với đội xếp thứ 7, tuy nhiên điều này lại không nằm trong dự tính của đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh vào thời điểm hiện tại.

1-newcastle-thang-4-tran-lien-tiep-1651289157.jpg
Newcastle thắng 4 trận liên tiếp trước trận gặp Liverpool

Trong 4 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, họ chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn. Cũng kể từ Giáng sinh cho đến nay, “Chích chòe” cũng mới chỉ để thua đúng 1 trận trên sân nhà. Đây chính là đối thủ có thể cản đường Liverpool trong cuộc đua giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này.

Ở trận đấu vào giữa tuần này, Liverpool có chiến thắng 2-0 trước Villarreal để tạo nên lợi thế không nhỏ ở bán kết Champions League. Đó cũng chỉ là lợi thế tạm thời khi thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ phải trải qua chuyến làm khách trên đất Tây Ban Nha ở lượt về diễn ra sau đây vài ngày.

Vào cuối tuần trước, Liverpool cũng có chiến thắng với tỉ số tương tự trước Everton trong trận derby vùng Merseyside. Những chiến thắng liên tiếp đang giúp họ duy trì cách biệt 1 điểm với đội đầu bảng Man City, trận đấu sớm tại vòng 35 sẽ giúp “Lữ đoàn đỏ” tạm thời vươn lên ngôi đầu nếu không để thua trước Newcastle.

2-liverpool-3-1-newacastle-1651289130.jpg
Liverpool thắng Newcastle 3-1 trong trận lượt đi tại Anfield

Trong trận đấu lượt đi giữa 2 đội tại sân Anfield, Liverpool giành chiến thắng với tỉ số 3-1. Lần gần nhất Newcastle giành chiến thắng trước “Lữ đoàn đỏ” đã là mùa 2015-2016, khi đó “Chích chòe” giành chiến thắng với tỉ số 2-0 với 1 bàn của một cầu thủ đã quen mặt với nhiều cổ động viên Liverpool chính là Georginio Wijnaldum.

Dù phong độ của Newcastle đang khá cao trong thời gian gần đây nhưng thành tích đối đầu giữa hai đội lại không ủng hộ cho đội chủ sân St. James’ Park. Nhưng dù sao đây cũng là một thử thách không hề dễ dàng gì đối với đoàn quân của Jurgen Klopp trong bối cảnh họ đang quyết tâm cạnh tranh cho danh hiệu vô địch tại Premier League.

Đội hình dự kiến

Newcastle: Dubravka; Krafth, Schar, Burn, Targett; Shelvey, Guimaraes, Joelinton; Almiron, Wood, Saint-Maximin

Liverpool: Alisson; Gomez, Matip, Van Dijk, Tsimikas; Henderson, Fabinho, Keita; Salah, Mane, Jota

Dự đoán: Newcastle 1-2 Liverpool

Lịch thi đấu vòng 35 Premier League 2021-2022

Ngày 30/4

18h30: Newcastle United - Liverpool

21h00: Aston Villa - Norwich City

21h00: Southampton - Crystal Palace

21h00:Watford - Burnley

21h00: Wolverhampton Wanderers - Brighton & Hove Albion

23h30: Leeds United - Manchester City

Ngày 1/5

20h00: Everton - Chelsea

20h00: Tottenham Hotspur - Leicester City

22h30: West Ham United - Arsenal

Ngày 3/5

02h00: Manchester United - Brentford

Vĩnh Toàn