Lượt về Bán kết Champions League > Villarreal - Liverpool (2 giờ ngày 4/5): Không thể cản vị khách

Với chiến thắng 2-0 trong trận lượt đi trên sân nhà Anfield, Liverpool gần như đã đặt một chân vào đến trận chung kết Champions League mùa này. Rất có thể 90 phút còn lại sẽ là một cuộc dạo chơi trước Villarreal trong trận lượt về bán kết tại sân La Ceramica.

Dù đã xây dựng hệ thống phòng ngự bê tông, nhưng Villarreal không thể bảo vệ mành lưới khi để thua Liverpool 2-0 trong trận lượt đi trên sân Anfield. Giờ đây, “ngựa ô” của Champions League mùa này đã bị giải mã, thậm chí còn trở nên mong manh dễ vỡ hơn khi để thua 1-2 trước Alaves ở vòng 34 La Liga vào cuối tuần trước.

Trong trận lượt đi trên sân Anfield, “Tàu ngầm vàng” dù đã có những nỗ lực để hạn chế nguy cơ thủng lưới trước Liverpool. Nhưng gần như không có nhiều cơ hội cho Villarreal khi họ chỉ có một pha dứt điểm duy nhất nhưng lại không trúng đích.

1-villarreal-kho-tao-bat-ngo-1651558744.jpg
Villarreal khó có thể tạo bất ngờ trước Liverpool

Trước cuộc tiếp đón Liverpool trên sân nhà La Ceramica trong trận lượt về vòng bán kết, Villarreal bất bại ở 12 trận khi được thi đấu trên sân nhà ở mọi đấu trường. Thế nhưng rất có thể chuỗi trận bất bại trên sân nhà của họ sẽ chấm dứt khi Liverpool có thành tích thi đấu trên sân khách quá ấn tượng trong năm 2022 với chuỗi trận bất bại trong năm 2022.

Mùa giải chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là khép lại, Liverpool vẫn là đội bóng duy nhất đủ khả năng để kết thúc mùa giải với cú ăn 4. Mới đây là chiến thắng tối thiểu trước Newcastle United vào cuối tuần trước để khẳng định tầm vóc của một ứng viên nặng ký cho chức vô địch ở mọi giải đấu họ góp mặt.

Premier League là đấu trường gần như khó có thể chinh phục nhất khi họ đang để Man City tạo nên cách biệt 1 điểm với vị trí nhì bảng. Nhưng ở những giải đấu cúp, sức mạnh của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp được chứng minh trong từng trận đấu theo thể thức loại trực tiếp.

Liverpool đang đứng trước cơ hội để trở thành đội bóng thứ 4 có ít nhất 10 lần bước vào trận chung kết của đấu trường cúp C1. Trước đó chỉ có Real Madrid, Bayern Munich và AC Milan là những đội đã từng có hơn 10 lần xuất hiện trong những trận chung kết ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

2-liverpool-dat-mot-chan-vao-chung-ket-1651558713.jpg
Liverpool đặt một chân vào chung kết Champions League

Trước trận lượt về bán kết Champions League gặp Villarreal, Liverpool giữ sạch lưới trong 4 trận gần nhất và thậm chí cũng chưa bị thủng lưới trong 2 trận đối đầu gần nhất trước “Tàu ngầm vàng”. Chiến thắng 1-0 trong trận bán kết lượt đi tại Europa League mùa 2015-2016 là điểm tựa giúp Villarreal có thể hy vọng về một cuộc lội ngược dòng trước đội bóng thành phố cảng.

Kết quả hoàn toàn trái ngược của hai đội ở đấu trường quốc nội vào cuối tuần trước sẽ càng khẳng định rõ ràng hơn tấm vé vào chơi trận chung kết tại Paris sẽ thuộc về đội bóng nào. Chỉ có một phép màu kỳ diệu mới giúp “Tàu ngầm vàng” đánh bại đoàn quân của Jurgen Klopp gần như không có đội nào có thể ngăn cản.

Đội hình dự kiến:

Villarreal: Rulli; Foyth, Albiol, Torres, Estupinan; Capoue, Coquelin, Parejo; Lo Celso; Chukwueze, Dia

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Thiago; Salah, Mane, Diaz

Dự đoán: Villarreal 1-2 Liverpool

Kết quả và Lịch thi đấu Bán kết Champions League 2021-2022:

Ngày 27/4:

02h00: Manchester City 4-3 Real Madrid

Ngày 28/4:

02h00: Liverpool 2-0 Villarreal

Ngày 4/5:

02h00: Villarreal - Liverpool

Ngày 5/5:

02h00: Real Madrid - Manchester City

Vĩnh Toàn