Liverpool thiết lập loạt kỷ lục trong ngày giành vé vào chung kết Champions League

Không chỉ dành cho mình tấm vé vào chung kết Champions League mùa giải năm nay, Liverpool cũng thiết lập loạt kỷ lục ấn tượng.

Ở trận bán kết lượt về Champions League rạng sáng 4/5, Liverpool đánh bại Villarreal 3-2, qua đó trở thành câu lạc bộ đầu tiên góp mặt ở chung kết Champions League 2021-2022. Sau 2 lượt, Liverpool giành chiến thắng 5-2. Tấm vé này đã giúp thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đi vào lịch sử bóng đá Anh. Theo Opta, "The Kop" là câu lạc bộ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh góp mặt ở 3 trận chung kết Champions League, FA Cup và League Cup trong cùng một mùa giải.

Trước đó, Liverpool đã vô địch League Cup sau khi vượt qua Chelsea trên loạt đấu súng cân não. Ở cúp FA, thầy trò Klopp cũng đã đoạt vé dự chung kết sau khi vượt qua Man City 3-2 ở bán kết. Vào ngày 14/5 tới, The Reds sẽ gặp Chelsea ở chung kết cúp FA.

Còn ở Champions League, Liverpool sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Real Madrid và Man City. Trận chung kết sân chơi số 1 châu Âu mùa này theo lịch sẽ diễn ra vào ngày 29/5.

liverpool-thiet-lap-loat-ky-luc-1651627228.jpg
Liverpool thiết lập loạt kỷ lục ấn tượng khi giành vé vào chung kết Champions League

Đáng chú ý, đây là trận chung kết Champions League thứ 3 của Liverpool ở 5 mùa giải gần nhất. Ở mùa giải 2017-2018, The Reds từng vào chung kết nhưng để thua Real Madrid với tỉ số 1-3. Ở mùa giải sau đó (2018-2019), thầy trò Klopp đã lên ngôi sau khi đánh bại Tottenham 2-0 ở trận tranh chức vô địch.

Với tấm vé dự chung kết Champions League mùa này, Liverpool đã viết tiếp giấc mơ "ăn 4" ở mùa giải này. Họ đã giành 1 danh hiệu, đoạt vé dự chung kết 2 giải đấu cúp và vẫn đang cạnh tranh từng điểm số với Man City trong cuộc đua vô địch Premier League. Nếu thi đấu thành công trong phần còn lại của mùa giải, "The Kop" sẽ đi vào lịch sử với tư cách là câu lạc bộ Anh đầu tiên giành cú ăn bốn.

Một kỷ lục khác cũng được "Lữ đoàn đỏ" thiết lập sau trận thắng "Tàu ngầm vàng". Thầy trò huấn luyện viên Klopp ghi 139 bàn sau 57 trận ở mùa này, thành tích chưa từng xuất hiện trong lịch sử đội bóng áo đỏ vùng Merseyside.

Ngoài ra, Liverpool đã lần thứ 10 đoạt vé dự chung kết Champions League, chỉ kém thành tích của 3 đội bóng là Real Madrid (16 lần), AC Milan và Bayern Munich (11 lần). 3 trong số đó đến ở 5 mùa gần nhất. Trong 9 lần dự chung kết trước đây, đội bóng thành phố cảng nước Anh đã 6 lần đăng quang (1977, 1978, 1981, 1984, 2005, 2019).

Với tiền đạo Sadio Mane, khoảnh khắc tỏa sáng ấn định tỷ số 3-2 cho Liverpool ở những phút cuối trận cũng đã giúp Mane trở thành cầu thủ châu Phi ghi nhiều bàn nhất ở vòng knock-out Champions League (15 bàn), nhiều hơn 1 so với Didier Drogba.

Hoàng Anh