Bayern Munich đòi lại vị trí số 1 Bundesliga từ tay Dortmund

Với chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Stuttgart ở vòng 23, "Hùm xám" xứ Bavaria đã đòi lại vị trí số 1 Bảng xếp hạng từ tay câu lạc bộ Borussia Dortmund.

Trước chuyến làm khách của Stuttgart ở vòng 23 Bundesliga rạng sáng 5/3, Bayern Munich chịu áp lực lớn khi vừa mất vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng vào tay Dortmund khi đội bóng này giành thắng lợi 2-1 trước RB Leipzig ở trận đấu sớm nhất vòng đấu.

Trên sân Mercedes-Benz-Arena, ngay phút thứ hai, suýt chút nữa Yann Sommer sớm báo hại Bayern Munich khi thủ môn tân binh người Thụy Sĩ có pha chơi bóng mạo hiểm trong vòng cấm của đội khách giữa lúc bị Silas Katompa Mvumpa áp sát.

bayenr-munich-1677984958.jpg
Bayern Munich chạy đà thuận lợi trước trận đấu tại Champions League

Dù chịu nhiều áp lực nhưng Bayern Munich đã tạo ra thế trận lấn lướt trước đội chủ nhà. Trong đó, phút 21, từ quả tạt của Kingsley Coman bên cánh phải, Leon Goretzka đánh đầu cận thành mạnh như búa bổ nhưng vẫn không thể đánh bại được Fabian Bredlow. Đến phút 39, nhận đường chuyền của Jamal Musiala, trung vệ Mathijs De Ligt dâng cao sút xa đưa bóng đập đất trước khi làm rung mành lưới của Stuttgart.

Bước vào hiệp 2, thế trận cởi mở tiếp tục diễn ra. Phút 53, Kingsley Coman có pha xử lý rất nhanh trước khi sút chân trái nhưng hơi nhẹ. Chỉ 9 phút sau, Musiala thoát pressing cực hay trước khi chuyền bóng để Thomas Muller "làm tường" trước khi Eric Maxim Choupo-Moting sút sệt hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho Bayern Munich trước Stuttgart.

Dù rất cố gắng nhưng tất cả những gì "Thiên nga trắng" làm được chỉ là bàn danh dự của Juan Jose Perea phút 88 khi đánh đầu từ quả treo bóng bên cánh trái của Tiago Tomas. Ở những phút đá bù giờ cuối trận, cả Tanguy Coulibaly lẫn Sadio Mane đều bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn đáng tiếc.

Với chiến thắng này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Julian Nagelsmann đòi lại ngôi đầu Bundesliga từ tay kình địch Borussia Dortmund. Hai đội hiện đang cùng có 49 điểm sau 23 vòng đấu nhưng "Hùm xám" xếp trên nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+44 so với +19).

Với việc cùng giành chiến thắng, cả Bayern Munich và Dormtund đều có được màn chạy đà thuận lợi trước khi bước vào trận lượt về vòng 1/8 Champions League vào tuần tới.

Vào ngày 9/3, Bayern sẽ có trận đấu quan trọng với Paris Saint-Germain trên sân nhà, trong khi Dortmund sẽ phải hành quân đến đất Anh để làm khách tại Stamford Bridge của Chelsea.

Cũng ở vòng 23 Bundesliga, Union Berlin tiếp tục hụt hơi trong cuộc đua ngôi vương khi chỉ giành được trận hòa không bàn thắng trước Cologne.

Ở các trận đấu còn lại, các đội bóng Mainz 05, Schalke 04 và Augsburg đều đã giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng mùa này.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 23 Bundesliga

Ngày 4/3

02h30: Dortmund 2-1 Leipzig

21h30: Union Berlin 0-0 FC Koln

21h30: Gladbach 0-0 Freiburg

21h30: Augsburg 2-1 Bremen

21h30: Mainz 05 1-0 Hoffenheim

21h30: Bochum 0-2 Schalke 04

Ngày 5/3

00h30: Stuttgart 1-2 Bayern Munich

21h30: Leverkusen - Hertha Berlin

23h30: Wolfsburg - Frankfurt

Kim Anh