Trọng tài người Italia bắt chính trận tái đấu giữa Bayern Munich và Paris Saint-Germain

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) mới đây đã công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Bayern Munich và Paris Saint-Germain. Đáng chú ý, đây là “người quen” với cả 2 câu lạc bộ.

Cụ thể, UEFA đã công bố tổ trọng tài người Italia sẽ điều khiển trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Bayern Munich và Paris Saint-Germain (PSG). Trong đó, bắt chính là trọng tài Daniele Orsato - một trong những vị vua sân cỏ uy tín nhất châu Âu hiện nay. Ông sẽ làm nhiệm vụ cùng 2 trợ lý đồng hương là Ciro Carbone và Alessandro Giallatini.

trong-tai-1678121768.jpg
Trọng tài Daniele Orsato bắt chính trong cuộc tái đấu giữa Bayern Munich và PSG

Ông Daniele Orsato trở thành trọng tài FIFA từ năm 2010. Vào năm 2020, ông đã được IFFHS vinh danh với giải trọng tài xuất sắc nhất. Vị vua sân cỏ người Italia từng được trao quyền điều khiển trận mở màn Vòng chung kết World Cup 2022 giữa Qatar và Ecuador hồi tháng 11 năm ngoái.

Với việc trọng tài Daniele Orsato là người bắt chính ở trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League, đây được coi là “điềm lành” với Bayern Munich bởi trọng tài người Italia từng điều khiển trận chung kết Champions League mùa giải 2019-2020. Khi đó, "Hùm xám" đã đánh bại PSG 1-0, qua đó giành chức vô địch châu Âu lần thứ 6.

Ở mùa giải sau đó (2020-2021), ông Orsato cũng được trao quyền điều khiển trận lượt về tứ kết Champions League giữa PSG và Bayern Munich. Khi đó, "Hùm xám" cũng giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Tiếc rằng đội bóng Đức vẫn bị loại vì luật bàn thắng sân khách (thua 2-3 trên sân nhà ở lượt đi).

Như vậy, trong 2 trận đấu mà ông Orsato cầm cân nảy mực, Bayern Munich đều đánh bại PSG. Nhìn xa hơn, trong 5 trận đấu có sự hiện diện của vị vua sân cỏ người Italia, "Hùm xám" đã 4 lần ca khúc khải hoàn. Lần duy nhất Bayern thất bại khi ông Orsato điều khiển là trận thua Liverpool ở lượt về vòng 1/8 Champions League 2018-2019.

Về phần mình, PSG cũng đã có tổng cộng 7 trận đấu được trọng tài Daniele Orsato điều khiển ở Champions League. Kết quả, đội bóng thủ đô Paris đã thắng 4 và để thua 3, trong đó có 2 trận gặp Bayern Munich.

Ở trận lượt đi, Bayern Munich đã giành chiến thắng 1-0 trên sân của PSG. Kết quả này mang lại lợi thế lớn cho thầy trò huấn luyện viên Nagelsmann, nhất là khi họ được chơi trận lượt về trên sân nhà Allianz Arena.

Kim Anh