SABECO hỗ trợ 5 tỷ đồng cho các vận động viên thể thao Việt Nam

Chiều 6/10, Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã bàn giao khoản tài trợ 5 tỷ đồng cho Tổng cục Thể dục thể thao nhằm hỗ trợ cho các vận động viên quốc gia đang trong quá trình luyện tập và chuẩn bị cho Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD 19 năm 2023 tại Trung Quốc), Thế vận hội mùa hè (Olympic Paris 2024).

ttvn-1-1665058736.jpg
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương phát biểu tại Lễ bàn giao Hỗ trợ tài năng Thể thao Việt Nam chương trình "Việt Nam Thắng Vàng"

Tham dự buổi Lễ có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Lê Thị Hoàng Yến...

Đây là hoạt động tiếp nối trong Chương trình "Việt Nam thắng vàng" đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và SABECO công bố hồi tháng 5 vừa qua trong thời gian tổ chức SEA Games 31 với mục tiêu mang đến những điều tốt đẹp nhất cho Thể thao Việt Nam tại đấu trường quốc tế. 

Theo đó, khoản tài trợ của SABECO sẽ được sử dụng để hỗ trợ trực tiếp hằng tháng cho các vận động viên tài năng, hỗ trợ kinh phí cho các vận động viên tham gia thi đấu quốc tế. Ngoài ra, một phần kinh phí sẽ được dùng để bổ sung trang thiết bị cho 2 môn bắn cung, cầu lông.

ttvn-3-1665058738.jpeg

50 vận động viên đặc biệt tài năng từ các môn thể thao: bắn cung, cầu lông, thể dục dụng cụ, karatedo, bơi, cử tạ, wushu, điền kinh... được Tổng cục Thể dục thể thao chọn lựa sẽ nhận được khoản tài trợ theo chương trình này.

Các vận động viên này đảm bảo các tiêu chí: trên 18 tuổi, là thành viên đội tuyển quốc gia, có ý thức tổ chức, kỷ luật tốt; đoạt huy chương vàng tại SEA Games 31; có triển vọng phát triển, giành thành tích tại ASIAD 2023, Olympic 2024...

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đã ghi nhận những đóng góp tích cực và hiệu quả của SABECO đối với ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Thứ trưởng cũng nhắn nhủ đến 50 vận động viên được lựa chọn tiếp nhận hỗ trợ từ chương trình Việt Nam thắng vàng: “Có mặt tại đây hôm nay là các gương mặt ưu tú, xuất sắc, tiêu biểu của thể thao Việt Nam. Phía trước các bạn là cả một bầu trời rộng mở với những ước mơ, hoài bão, những cơ hội và cả những thách thức không hề nhỏ. 

ttvn-2-1665058738.jpg
Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao nhận bàn giao 5 tỉ đồng hỗ trợ tài năng Thể thao Việt Nam chương trình "Việt Nam thắng vàng" từ bà Venus Teoh Kim Wei - Phó Tổng Giám đốc SABECO

Tôi mong các bạn giữ vững ý chí, quyết tâm, tinh thần vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc, tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, không ngừng tập luyện để đạt nhiều thành tích cao hơn nữa, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp thể thao nước nhà”.

Bà Venus Teoh Kim Wei - Phó Tổng Giám đốc SABECO - chia sẻ: “Là thương hiệu luôn ủng hộ và gắn bó trung thành với thể thao Việt Nam, Bia Sài Gòn tự hào được góp sức hỗ trợ quá trình tập luyện và phát triển của các vận động viên với mục tiêu nâng cao vị thế của Thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Thông qua chương trình Việt Nam thắng vàng, hoạt động đồng hành của Bia Sài Gòn và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục khẳng định cam kết và triển khai Chiến lược phát triển bền vững nhằm mang đến những kết quả tốt đẹp nhất cho Việt Nam trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch”.

Trước đó ngày 13/5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và SABECO đã ký hợp tác Chiến lược kéo dài 3 năm xoay quanh các lĩnh vực chính như văn hoá - nghệ thuật, ẩm thực - du lịch và thể thao. Hai bên đã và đang triển khai các hợp đồng hợp tác toàn diện cho năm 2022 với mục tiêu nâng tầm thể thao quốc gia và xây dựng hình ảnh Việt Nam như một thương hiệu điểm đến du lịch, văn hoá và ẩm thực không thể bỏ lỡ với du khách trong nước và quốc tế.

Mỹ Hạnh