Sabalenka vào bán kết Madrid Open

Đương kim vô địch - Aryna Sabalenka - đã đánh bại tay vợt 17 tuổi - Mirra Andreeva - năm thứ hai liên tiếp tại Madrid để lọt vào bán kết nội dung đơn nữ giải Quần vợt WTA 1000 Madrid Open.

sabalenka-1714626634.jpg
Tay vợt Aryna Sabalenka

Aryna Sabalenka, hạt giống số 2, không phải đối mặt với bất kỳ break point nào để giành chiến thắng với tỷ số 6-1, 6-4 trong trận tứ kết hôm thứ Tư (1/5). Cô cũng từng đánh bại tay vợt trẻ tuổi tới từ Nga với tỷ số 2 séc thắng trắng vào vòng 4 năm ngoái. Năm nay, nhà vô địch Australia Open 2 lần đã giành được 10 trận thắng liên tiếp tại Madrid và đang cố gắng san bằng thành tích 3 chức vô địch của Petra Kvitova tại thủ đô Tây Ban Nha.

Đối thủ tiếp theo của Sabalenka sẽ là Elena Rybakina, hạt giống số 4, người đã cứu được 2 match point để giành chiến thắng với tỷ số 4-6, 7-6 (4), 7-5 trước Yulia Putintseva. Rybakina đã giành được 8 trận thắng liên tiếp và có thành tích dẫn đầu giải đấu với tỷ lệ 30-4 tính cho tới thời điểm này của mùa giải. Cô có 16 trận thắng sân đất nện liên tiếp và đang cố gắng lọt vào trận chung kết thứ sáu của mình trong năm nay.

Hoàng Hà (ESPN)