Ruud Gullit bị con trai tố cáo bỏ rơi và không trả tiền cấp dưỡng

Ruud Gullit - huyền thoại bóng đá người Hà Lan - đang phải đối mặt với một vụ kiện từ 2 con trai của mình - Quincy George và Cheyenne Dil - vì tội vi phạm nghĩa vụ cấp dưỡng trong trách nhiệm làm cha mẹ.

gullit-figlio-quincy-1699091696.png
Ruud Gullit chụp cùng Quincy khi cậu bé mới chào đời

Hai anh em, lần lượt 32 và 29 tuổi, đã yêu cầu cha họ bồi thường khoảng 500 nghìn euro cho nhiều năm cấp dưỡng nhưng chưa được trả. Trong đơn khiếu nại, Quincy George cáo buộc cha mình, Ruud Gullit, không chỉ đã ngừng hỗ trợ họ mà trên hết là đã biến mất khỏi cuộc sống của họ. "Ông ấy không trả lời tin nhắn chúc mừng ngày lễ" - anh nói - "Tôi không muốn trở thành người phải đi tố cáo điều này, dù số tiền đó có thể giúp ích cho chúng tôi, nhưng trên hết đó là một yêu cầu về mặt đạo đức".

Ruud Gullit có tổng cộng 6 người con và Quincy kể lại việc ông từng tập hợp tất cả họ lại với nhau ở Ibiza vào năm 2014. "Nhưng đó là một trò hề" - anh nói - "Ông ấy đã lợi dụng chúng tôi để lật ngược câu chuyện rằng ông ấy là một người cha tồi tệ".

Cuộc hôn nhân của Ruud Gullit và Cristina Pensa, mẹ của Quincy và Cheyenne, kéo dài 1 năm. Sau khi chia tay, thẩm phán đã giao những đứa trẻ cho mẹ của chúng và áp đặt khoản trợ cấp cấp dưỡng 8 triệu lire cho cựu "ngôi sao" bóng đá người Hà Lan. Năm 2010, các thẩm phán yêu cầu Gullit phải trả số tiền 7.200 euro mỗi tháng cho vợ cũ để cấp dưỡng nuôi con. Năm 2017, các bên ký thỏa thuận thanh toán số tiền còn thiếu, nhưng điều này cũng bị cựu cầu thủ Hà Lan bỏ qua. Khoản nợ do đó lên tới 500 nghìn euro.

gullit-1699091745.jpeg
Ruud Gullit là một cầu thủ bóng đá vĩ đại, nhưng ông đã không đáp ứng được nghĩa vụ làm cha của mình

Luật sư biện hộ cho 2 con trai của Gullit trong vụ án nhấn mạnh việc “bọn trẻ” cáo buộc ông này trên hết vì đã biến mất khỏi cuộc sống của chúng, bên cạnh việc không quan tâm đến kinh tế.

Quincy đã cố gắng trở thành cầu thủ bóng đá và chơi cho đội tuyển Thụy Sĩ nhưng không thành công. Sau thời kỳ khó khăn, anh đã được hỗ trợ bởi một nhóm theo đạo được thành lập ở Calabria. Đây cũng là lý do tại sao đơn khiếu nại được gửi tới Vibo Valentia - một thị xã ở Calabria, thuộc miền Nam nước Ý. Tội danh bị cáo buộc là vi phạm điều 570 Bộ luật Hình sự về nghĩa vụ của cha mẹ.

Vụ kiện được nhận định là một ví dụ đáng buồn về việc người cha bỏ rơi con cái của mình. Ruud Gullit là một cầu thủ bóng đá vĩ đại, nhưng ông đã không đáp ứng được nghĩa vụ làm cha của mình. Hai con trai của ông - Quincy và Cheyenne - đã phải vật lộn để kiếm sống và trưởng thành mà không có sự hỗ trợ của cha họ. Nếu Quincy và Cheyenne thắng kiện, họ có thể nhận được khoản bồi thường đáng kể từ cha mình. 

Mai Anh (Gazzetta)