Thử thách chờ Dimitrov ở bán kết Thượng Hải Masters

Grigor Dimitrov đang có một giải đấu tốt ngoài dự đoán khi tiếp tục giành tấm vé vào vòng bán kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Thượng Hải Masters sau khi thắng Nicolas Jarry 7-6(2), 6-4 chiều 13/10. Tuy nhiên, anh sẽ có một thử thách thực sự trước khi có thể tiến sát tới ngôi vô địch giải đấu này, đó chính là Andrey Rublev ở bán kết.

rublev-1697206248.jpg

Grigor Dimitrov đã hạ Nicolas Jarry 7-6(2), 6-4 để lần đầu tiên lọt vào bán kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Thượng Hải Masters. Hạt giống số 18 Dimitrov có màn trình diễn đầy thuyết phục khi đối mặt với một Jarry sở hữu nền tảng thể lực tốt và thi đấu đầy quyết tâm. Trong cả trận đấu kéo dài 1 giờ 39 phút, Dimitrov chỉ mắc 3 lỗi không đáng có, luôn duy trì lối đánh điềm tĩnh, chiến thuật tốt và kỹ năng cá nhân điêu luyện.

Jarry, cao 1m98, tỏ rõ ưu thế về thể lực. Tuy nhiên, anh không nhiều kinh nghiệm đi sâu ở các giải lớn như Dimitrov và lối chơi ít phức tạp. Mặc dù vậy, Dimitrov vẫn nhận thấy: “Tôi đã chơi với anh ấy một vài lần và tôi cảm thấy mỗi lần đối đầu với anh ấy lại càng khó khăn hơn. Trong những thời điểm quan trọng nhất, tôi chỉ tự nhủ phải vững vàng, không có gì khác. Bạn không có nhiều cơ hội để tạo ưu thế trong các pha tranh chấp với anh ấy, đặc biệt là trong thời gian đầu trận đấu. Điều đó rất khó khăn vì anh ấy không tạo cho bạn bất kỳ cơ hội nào… Tôi đã cố gắng gây áp lực với hy vọng rằng anh ấy có thể mắc một vài sai lầm, và tôi đã làm được”.

Dimitrov đã vào bán kết ATP Tour thứ năm trong mùa giải năm nay và anh đang mong muốn có thêm một danh hiệu Masters 1000 nữa sau chức vô địch Cincinnati 2017. Anh thừa nhận, chiến thắng trước hạt giống hàng đầu Alcaraz hôm 11/10, trận đầu tiên anh gặp một đối thủ trong tốp 5 kể từ năm 2021, đã giúp anh có thêm động lực để bước vào cuộc chạm trán với Jarry.

Tay vợt người Bulgaria đã tăng thêm 3 bậc lên vị trí thứ 16 trên Bảng xếp hạng trực tiếp Pepperstone ATP nhờ kết quả thi đấu ở Trung Quốc. Dimitrov có thể vươn lên vị trí thứ 11 trong bản cập nhật ngày 16/10 nếu giành cúp ở Thượng Hải và đây sẽ là vị trí cao nhất của anh kể từ tháng 10/2018.

Tuy nhiên, trước đó, anh sẽ cần phải vượt qua một thử thách thực sự nữa ở bán kết mang tên Andrey Rublev. Tay vợt người Nga là hạt giống số 5 của giải và là hạt giống cao nhất còn sót lại sau khi các gương mặt đình đám như Carlos Alcaraz, Daniil Medvedev, Holger Rune, Stefanos Tsitsipas, Casper Ruud… đều đã bị loại bởi các đối thủ “chiếu dưới”. Trong trận đấu muộn kết thúc tối 13/10, Rublev đã thắng dễ Ugo Humbert 6-2, 6-3 sau 1 giờ 29 phút. Rublev đang là tay vợt thắng tất cả các séc ở Thượng Hải Masters kể từ đầu giải đấu cho tới nay và cũng là một gương mặt sáng giá có khả năng giành ngôi vô địch lần này.

Minh Tuấn (ATP, Tennis TV)