Cristiano Ronaldo tự phá kỷ lục ghi bàn của cá nhân

"Ngôi sao" Cristiano Ronaldo tiếp tục tự phá kỷ lục ghi bàn của cá nhân với pha cứa lòng trong chiến thắng 3-2 trước Al Shabab.

Rạng sáng 24/5, Ronaldo ghi bàn quyết định trong chiến thắng 3-2 của Al Nassr trước Al Shabab ở vòng 28 Saudi Pro League. Cụ thể, pha lập công của Ronaldo, Ghareeb và Talisca giúp Al Nassr thắng ngược Al Shabab 3-2 dù bị dẫn trước đến 2-0. Ronaldo cũng dần lấy lại phong độ khi lập công trong hai trận gần nhất của đội chủ sân Mrsool Park.

Al Nassr ngược dòng ngoạn mục nhưng vẫn chỉ xếp thứ hai do ở trận cùng giờ, đội đầu bảng Al Ittihad đã thắng Al Batin 1-0 để duy trì khoảng cách 3 điểm với Al Nassr. Cơ hội vô địch của Ronaldo cùng đồng đội dần hẹp lại khi mùa giải chỉ còn 2 vòng.

Trong khi đó, với pha cứa lòng trong chiến thắng 3-2 trước Al Shabab, Cristiano Ronaldo đã có 14 bàn cho Al Nassr ở mùa giải năm nay. Cộng với một pha lập công vào lưới Everton khi còn chơi cho Man United hồi tháng 10 năm ngoái, CR7 đã có tổng 15 bàn trong mùa giải 2022-2023.

ronaldo-ghi-ban-1684894650.jfif
C.Ronaldo chạm mốc 14 bàn sau 15 lần ra sân tại giải VĐQG Saudi Arabia mùa này.

Kể từ năm 2006 đến nay, Ronaldo đã chơi 17 mùa giải và đều ghi ít nhất 15 bàn trở lên tại các giải vô địch quốc gia. Ở mùa đỉnh cao nhất (2014-2015), nhà vô địch EURO 2016 đã ghi đến 48 bàn tại La Liga.

Với mỗi bàn thắng vào lúc này, Ronaldo đều sẽ tự phá kỷ lục ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của mình. Đến nay, CR7 đã chạm mốc 837 bàn, hơn người xếp sau Lionel Messi 32 bàn.

Tỏa sáng giúp Al Nassr tạo nên cuộc lội ngược dòng và phá kỷ lục ghi bàn của cá nhân nhưng hiện có nhiều thông tin cho rằng, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha muốn chia tay với câu lạc bộ chủ quản.

Theo Mundo Deportivo, Ronaldo lên kế hoạch rời Al Nassr sau mùa giải này. Siêu sao 38 tuổi cảm thấy không ấn tượng với cơ sở vật chất ở Saudi Arabia. Anh cho rằng, chúng không đủ hiện đại để đáp ứng nhu cầu của bản thân trong tập luyện và thi đấu.

Marca thì khẳng định, CR7 có cuộc sống không hạnh phúc ở Trung Đông. Việc thích nghi với Saudi Arabia, quốc gia có nền văn hóa khác biệt hoàn toàn với châu Âu cùng rào cản ngôn ngữ khiến siêu sao sinh năm 1985 gặp nhiều trở ngại.
Goal tiết lộ Ronaldo đang khám phá khả năng quay trở lại châu Âu chơi bóng hoặc có thể gia nhập bất kỳ bến đỗ tiềm năng nào khác.

Tuy nhiên, nguồn tin khẳng định Ronaldo sẽ phải chi một số tiền lớn để đền bù hợp đồng trong trường hợp chia tay Al Nassr. Nếu có thể đạt thỏa thuận với câu lạc bộ chủ quản về việc chấm dứt giao kèo, việc ra đi sẽ dễ dàng cho dành cho cựu tiền đạo Man United.

Kim Anh