Ronaldo trắng tay năm thứ hai

Cristiano Ronaldo lại trải qua một mùa giải không giành được danh hiệu nào sau trận Al Nassr hoà Al Ittifaq tại vòng 29 Saudi League.

Tại vòng 29 Saudi Pro League, Al-Ittihad hành quân tới sân của Al-Feiha, trong khi Al-Nassr cũng phải xa nhà thi đấu trên sân của Al-Ettifaq.

Ở trận đấu giữa Al-Ittihad và Al-Feiha, Sharahili đã giúp đội khách khởi đầu hoàn hảo khi ghi bàn sau quả đá phạt trực tiếp của Igor Coronado ở phút thứ ba. Romarinho đánh đầu ghi bàn thứ hai từ quả đá phạt khác của Coronado trong thời gian bù giờ của hiệp 1. Và chính Romarinho hoàn thành cú đúp chỉ 5 phút trước khi trận đấu kết thúc, ấn định chiến thắng 3-0 cho Al-Ittihad.

cr7-1685235376.jpeg
Ronaldo chưa giành được danh hiệu nào từ khi chia tay Juventus

Làm khách Al Ittifaq, Al Nassr chỉ giành kết quả hoà 1-1. Al Nassr nhập cuộc quyết tâm nhưng lại để đối thủ chọc thủng lưới trước sau một thoáng lơ là của hàng thủ. Youssouf Niakate thoải mái xâm nhập vùng cấm, đón đường chuyền ngang của đồng đội rồi dứt điểm, mở tỷ số ở phút 43.

Sang hiệp 2, Al Nassr không còn lựa chọn ngoài việc dồn lên tấn công. Phút 53, nỗ lực của đội bóng thủ đô được đền đáp bằng bàn gỡ hòa sau cú sút căng vào góc cao khung thành của Luiz Gustavo. Ronaldo cùng đồng đội có hơn 30 phút để tìm thêm bàn nhưng những gì họ làm được chỉ là pha lập công bị VAR từ chối công nhận của Gustavo ở phút 79.

Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc Al-Ittihad chính thức lên ngôi vô địch Saudi Pro League 2022/23 sớm 1 vòng đấu, khi họ hơn Al-Nassr 5 điểm. Đây là chức vô địch lần thứ 9 của Al-Ittihad. Đây cũng là chức vô địch giải quốc gia đầu tiên của Nuno Espirito Santo. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha từng làm việc tại giải Ngoại hạng Anh với các câu lạc bộ như Wolves và Tottenham.

Như vậy, Al Nassr đã thất bại trong cuộc đua vô địch. Đây là năm thứ tư liên tiếp Al Nassr không thể vô địch Saudi League. Lần gần nhất họ lên đỉnh giải đấu số 1 Saudi Arabia là ở mùa 2018-2019. Về phía Ronaldo, đây là năm thứ hai liên tiếp tiền đạo 38 tuổi trắng tay. Lần gần nhất CR7 giành danh hiệu tập thể là ở mùa 2020-2021, chức vô địch Coppa Italia với Juventus.

Trang Trang