Vượt qua Ronaldo, Messi đi vào lịch sử

Messi vượt qua Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong tốp 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu với 496 bàn.

Ở trận đấu tại vòng 37 Ligue 1 rạng sáng 28/5, Paris Saint-Germain (PSG) hoà Strasbourg 1-1. Messi chính là người ghi bàn mở tỉ số. Bên kia chiến tuyến, cựu tiền đạo PSG, Gameiro lập công gỡ hoà cho Strasbourg. Giành 1 điểm quý giá trước PSG, Strasbourg đã trụ hạng thành công. Về phía PSG, kết quả hoà trước Strasbourg giúp đội bóng Paris chính thức vô địch Ligue 1.

Trong ngày PSG bảo vệ thành công ngôi quán quân, Messi thiết lập cột mốc ghi bàn ấn tượng. Theo thống kê, cú sút tung lưới Strasbourg rạng sáng nay (28/5) giúp Messi vượt qua thành tích của Ronaldo với 1 bàn nhiều hơn (496 so với 495). Trước đó, Messi đã ghi 474 bàn cho Barca tại La Liga và 22 bàn cho PSG tại Ligue 1.

messi-1685235951.jpeg
Phá kỉ lục của Ronaldo, Messi đi vào lịch sử

Ngoài ra, Messi còn vượt trội Ronaldo ở khả năng kiến tạo. Cụ thể, trong 575 trận đã đấu tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, El Pulga có 247 đường chuyền thành bàn. Trong khi đó, Ronaldo có 151 pha kiến tạo. CR7 tạm thời không thể bám đuổi đồng nghiệp người Argentina do anh đang thi đấu ở châu Á cùng Al Nassr.

Đây là một ngày tràn ngập kỷ lục với Messi. "Ngôi sao" người Argentina đã giành được 43 danh hiệu trong sự nghiệp, ngang bằng người đồng đội cũ Dani Alves về số danh hiệu nhiều nhất mọi thời đại. Đây cũng là bàn thắng thứ 16 của Messi ở mùa giải này, và anh chỉ kém mỗi Mbappe về khoản đóng góp vào bàn thắng ở Ligue 1 với 32 bàn.

Bộ sưu tập danh hiệu của Messi gồm 1 World Cup, 1 Copa America, 1 Finalissima, 1 U20 World Cup, 1 huy chương vàng Olympic, 10 La Liga, 7 Copa del Rey, 8 Siêu cúp Tây Ban Nha, 4 Champions League, 3 FIFA Club World Cup, 3 Siêu cúp Châu Âu, 2 Ligue 1, 1 Siêu cúp Pháp.

Messi có mùa giải 2022-2023 bội thu danh hiệu. Trên phương diện tập thể, "El Pulga" giành World Cup, Ligue 1, Siêu cúp Liên lục địa (Finalissima). Về cá nhân, siêu sao sinh năm 1987 có Quả bóng Vàng World Cup, Cầu thủ hay nhất năm của FIFA, giải thưởng "Vận động viên của năm" do Laureus bình chọn và trao tặng.

Messi và các đồng đội sẽ ăn mừng chức vô địch Ligue 1 với trận tiếp đón Clermont trên sân nhà Công viên các Hoàng tử vào Chủ nhật (4/6). Đó có thể là trận đấu cuối cùng của Messi trong màu áo PSG.

Nhà đương kim vô địch World Cup đang được đồn đoán sẽ cập bến Saudi Arabia vào mùa hè này. Messi được liên hệ nhiều nhất với Barcelona nhưng đội chủ sân Camp Nou không có đủ năng lực tài chính để biến thương vụ này trở thành sự thực. Mức thù lao tại Saudi Arabia quá hấp dẫn cộng với việc Messi khó có một bến đỗ tốt tại châu Âu có thể khiến cầu thủ người Argentina cân nhắc tới dưỡng già cùng Ronaldo.

Trang Trang