Ronaldo bị phạt 2 tuần lương

Theo Metro, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Manchester United và huấn luyện viên Erik ten Hag đã tổ chức cuộc họp để tìm hướng giải quyết sau sự việc Ronaldo công khai chỉ trích đội bóng. Được biết, "Quỷ đỏ" sẽ phạt CR7 số tiền 1 triệu bảng, tương đương với 2 tuần lương.

Ronaldo mới đây vừa bị nhà cầm quân này phạt sau khi từ chối vào sân thay người trong chiến thắng 2-0 trước Tottenham hồi tháng trước, nhưng đã trở lại thi đấu trong những tuần gần đây, thậm chí còn là mang băng đội trưởng của “Quỷ đỏ” trong trận thua 1-3 trước Aston Villa.

Tuy nhiên, "ngôi sao" 37 tuổi đã vắng mặt trong đội hình giành chiến thắng 2-1 trước Fulham ở trận cuối của Man United tại Ngoại hạng Anh trước khi tạm nghỉ 6 tuần để nhường chỗ cho World Cup 2022.

Câu lạc bộ Manchester United hôm 14/11 cho biết, đang "xem xét phản ứng" trước cuộc phỏng vấn của tiền đạo ngôi sao Cristiano Ronaldo khi nói rằng, anh cảm thấy ‘bị phản bội’ bởi đội chủ sân Old Trafford.

"Tôi không tôn trọng ông ấy vì ông ấy không tôn trọng tôi trước. Không chỉ huấn luyện viên, mà 2 hoặc 3 người khác ở câu lạc bộ cũng như thế. Tôi cảm thấy bị phản bội", Ronaldo nói về huấn luyện viên Ten Hag trong một cuộc phỏng vấn hôm 14/11 với chương trình truyền hình Piers Morgan Uncensored.

cr71-1668478057.jpeg
Ronaldo không còn được trọng dụng dưới thời huấn luyện viên Ten Hag

Khi được hỏi một lần nữa liệu các giám đốc điều hành cấp cao của câu lạc bộ đang cố gắng loại bỏ anh, Ronaldo trả lời: "Đúng vậy, tôi cảm thấy bị phản bội và tôi cảm thấy một số người không muốn tôi ở đây, không chỉ năm nay mà cả năm ngoái".

Trang chủ của Manchester United thông báo: "Chúng tôi lưu ý về thông tin được các phương tiện truyền thông đăng tải liên quan đến cuộc phỏng vấn của Cristiano Ronaldo. Câu lạc bộ sẽ xem xét phản hồi sau khi thu thập đầy đủ thông tin".

"Trọng tâm của chúng tôi vẫn là chuẩn bị cho nửa sau của mùa giải, đồng thời tiếp tục tạo động lực, niềm tin và sự đoàn kết vốn đang được xây dựng chặt chẽ giữa các cầu thủ, huấn luyện viên, nhân viên và người hâm mộ", đội chủ sân Old Trafford kết luận.

Hiện Ronaldo vẫn còn 7 tháng nữa trong hợp đồng với "Quỷ đỏ". Trong thông báo chính thức phát đi mới đây, Ban lãnh đạo Manchester United chưa đề cập tới cách xử lý Ronaldo mà chỉ đề cao việc đội bóng sẽ tiếp tục chung tay ủng hộ huấn luyện viên Ten Hag xây dựng phòng thay đồ lành mạnh.

Hình phạt nặng nhất mà Ban lãnh đạo Man United có thể áp cho Ronaldo sau bài phỏng vấn gây tranh cãi là hủy hợp đồng ngay lập tức. Nếu MU mạnh tay thì điều đó lại đúng... ý đồ của Ronaldo, theo quan điểm của Jamie Carragher: "Ronaldo muốn được thanh lý, điều đó quá rõ ràng. Anh ta đã nói với MU trong mùa hè rằng muốn ra đi, vì thế tôi không chắc sự thiếu tôn trọng này đến từ Ten Hag. Thực sự tôi không hiểu".

Theo Metro, Ban lãnh đạo Manchester United và huấn luyện viên Ten Hag đã tổ chức cuộc họp để tìm hướng giải quyết sau sự việc Ronaldo công khai chỉ trích đội bóng. Được biết, "Quỷ đỏ" sẽ phạt CR7 số tiền 1 triệu Bảng, tương đương với 2 tuần lương.

cr72-1668478517.png
Cuộc phỏng vấn của Ronaldo trên chương trình Piers Morgan Uncensored gây sốc bóng đá Anh

Đây không phải là lần đầu tiên, Ronaldo từ chối ra sân cho Man United. Trước đó, cầu thủ này cũng vùng vằng, bỏ vào đường hầm khi được yêu cầu thi đấu trong những phút cuối cuối trận gặp Tottenham.

Ronaldo có động thái như đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp tại Man United, khi công khai chỉ trích từ ban lãnh đạo, huấn luyện viên cho đến đồng đội tại Old Trafford.

Hiện Premier League tạm dừng để nhường chỗ cho World Cup. Vì vậy, trận thua 1-3 trước Aston Villa hôm 6/11 có thể sẽ là lần cuối cùng người hâm mộ được chứng kiến những bước chạy của thủ quân tuyển Bồ Đào Nha trong màu áo "Quỷ đỏ".

Bảo Ngọc