Roger Federer “bỏ con săn sắt, bắt con cá rô”

Khi Roger Federer từ chối gia hạn hợp đồng với Nike năm 2018, nhiều người hẳn không lý giải được, vì sao một hãng thể thao lớn như vậy, với hợp đồng 7 triệu bảng 1 năm "béo bở" như vậy, lại không thể thuyết phục được tay vợt người Thụy Sỹ. Joe Pompliano - người sáng lập ra nền tảng truyền thông Huddle Up - chuyên khám phá các bí mật đằng sau chuyện kinh doanh và kiếm tiền của giới thể thao đã “bật mí” thế này…

On Running của Roger Federer làm ăn tốt ngay cả trong mùa dịch

Theo tiết lộ từ Pompliano, Federer - một trong những tay vợt vĩ đại nhất thế giới, quả là người có đầu óc xuất chúng. Tay vợt Thụy Sỹ đã từ chối ký tiếp hợp đồng với Nike, trị giá 7 triệu bảng 1 năm, bởi con số này không đủ để thuyết phục anh. Đó chỉ là một khoản cố định, và hoàn toàn chỉ là tiền. Từ chối Nike, thời gian đầu, Federer vẫn sử dụng một số sản phẩm của nhãn hàng này dù không được trả tiền. Nhưng sau khi được sử dụng thử giày của On Running sản xuất, Federer sau đó đã ký hợp đồng cổ phần cũng như trở thành đại sứ toàn cầu của thương hiệu Thụy Sĩ. Federer hiện sở hữu 3% cổ phần của On Running, có nghĩa là cổ phần của anh ấy trị giá khoảng 220 triệu bảng, vì On Running được định giá 7,4 tỷ bảng sau khi ra công chúng. Ngoài ra, Federer còn ký hợp đồng với nhãn hàng Uniqlo và việc liên doanh kinh doanh và tài trợ mới của anh ấy đã mang lại cho Federer 440 triệu bảng ở hiện tại.

Sau khi tiết lộ tất cả về khoản thu nhập tài trợ đáng kể của Federer, Pompliano đã kết thúc dòng tweet của mình bằng cách nói về công việc từ thiện ấn tượng mà tay vợt Thụy Sĩ đang thực hiện. Theo đó, mới đây, Federer đã chi 11 triệu bảng để mở 80 trường học ở châu Phi, ngoài ra, anh còn gửi 700.000 bảng để đóng góp vào quỹ cung cấp bữa ăn cho trẻ em tại châu Phi sau khi các trường học phải đóng cửa vì đại dịch COVID-19.

Phương Quyên