Roberto Firmino đối đầu C.Ronaldo tại Saudi Arabia

Tiền đạo Roberto Firmino của Liverpool sẽ đối đầu với C.Ronaldo tại Saudi Arabia khi chân sút 31 tuổi này đạt được thỏa thuận gia nhập Al Ahli trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Firmino hết hợp đồng với Liverpool sau khi kết thúc mùa giải 2022-2023. Ở tuổi 31, mũi nhọn của Bóng đá Brazil vẫn nhận nhiều đề nghị từ các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu. Real Madrid hay Dortmund là những đội muốn ký với Firmino theo dạng tự do. Tuy nhiên, sức quyến rũ từ Al Ahli khiến nhà vô địch Champions League 2019 không thể từ chối.

Theo đó, truyền thông Saudi Arabia và Anh đưa tin Firmino đã đồng ý chuyển đến giải vô địch quốc gia Saudi Arabia (SPL) thi đấu trong màu áo Al Ahli, theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm (đến tháng 6/2026). Sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế, chân sút người Brazil sẽ chính thức ký hợp đồng với đại diện của Bóng đá Saudi Arabia.

roberto-firmino-1688092677.jpg
Tiền đạo Roberto Firmino đạt được thỏa thuận gia nhập câu lạc bộ Al Ahli

Tại đây, Firmino được đề nghị mức thu nhập lên tới 400.000 bảng/tuần ở câu lạc bộ mới, cao hơn gấp đôi mức lương anh nhận tại Liverpool trước đây (180.000 bảng/tuần).

Al Ahli là tân binh của SPL mùa tới, sau khi vô địch giải hạng Nhất Saudi Arabia. Đội bóng này thành lập từ năm 1937 và có chủ sở hữu là Quỹ Đầu tư Công Saudi Arabia (PIF) - đơn vị nắm lượng lớn cổ phần tại Newcastle United.

Trong khi đó, tiền đạo này nằm trong danh sách 20 "ngôi sao" hàng đầu đang chơi bóng tại châu Âu được Chính phủ Saudi Arabia đánh giá cao. Những người đứng đầu SPL muốn nâng tầm giải đấu bằng việc chiêu mộ các tên tuổi nổi tiếng từ châu Âu. Trước Firmino, thủ môn Edouard Mendy từ Chelsea cũng đã ra mắt Al Ahli. Với việc chuyển đến thi đấu trong màu áo Al Ahli, tiền đạo Roberto Firmino sẽ đối đầu với C.Ronaldo tại giải vô địch quốc gia Saudi Arabia (SPL) ở mùa giải mới.

Trong quá khứ, Al Ahli từng vô địch SPL mùa 2015-2016 nhưng xuống hạng 2 năm sau. Đội bóng này vẫn chưa bổ nhiệm huấn luyện viên mới sau khi thăng hạng SPL. Al Ahli được đồn đoán liên hệ với cả Jose Mourinho lẫn Max Allegri nhưng đều bị 2 chiến lược gia tên tuổi này từ chối.

Nam Anh