Rộ tin Neymar đồng ý gia nhập câu lạc bộ Al-Hilal

Neymar đang tiến gần bản hợp đồng gia nhập câu lạc bộ Al-Hilal sau khi đạt được thỏa thuận cá nhân với đại diện của Saudi Arabia.

Hợp đồng của Neymar với PSG còn thời hạn đến tháng 6/2025 kèm tuỳ chọn gia hạn 1 năm. Tuy nhiên, tuyển thủ Brazil không nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Luis Enrique. Neymar đã được thông báo phải ra đi ở kì chuyển nhượng mùa hè này sau cuộc gặp với ông Luis Enrique và Cố vấn bóng đá Luis Campos. Huấn luyện viên Luis Enrique đã công khai loại bỏ Neymar bằng việc không đăng kí cựu sao Barcelona cho trận gặp Lorient tại vòng 1 Ligue 1.

neymar-1691983862.jpg
Rộ tin Neymar đã đồng ý gia nhập Al-Hilal với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm

Không còn nằm trong kế hoạch của PSG, nhưng Neymar đã lọt tầm ngắm của câu lạc bộ Al-Hilal. Việc theo đuổi Neymar của Al-Hilal được thực hiện ngay sau khi họ thất bại trong nỗ lực ký hợp đồng với Kylian Mbappe, dù đã đưa ra mức lương 300 triệu euro/năm cho tiền đạo người Pháp.

Theo tờ L'Equipe (Pháp), sau những cuộc đàm phán Neymar đã đồng ý gia nhập Al-Hilal với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, kèm mức lương khủng 160 triệu euro/năm. Trước đó, Neymar được cho là ưu tiên trở lại Barcelona. Tuy nhiên, do khó khăn tài chính, nhà đương kim vô địch La Liga không thể chi số tiền lớn để tái ngộ siêu sao người Brazil này.

Mặc dù, đã đạt thỏa thuận với Neymar nhưng Al-Hilal vẫn cần nhận được cái gật đầu từ PSG. Hiện 2 bên vẫn đang đàm phán để thống nhất mức phí chuyển nhượng. Theo truyền thông Pháp, Al-Hilal đã gửi lời đề nghị đầu tiên hỏi mua Neymar trị giá 80 triệu euro đến PSG.

Trong mùa hè này, Al-Hilal đã bạo chi, mang về hàng loạt "ngôi sao" hàng đầu châu Âu như Ruben Neves, Kalidou Koulibaly, Sergej Milinkovic-Savic hay Malcom.

Về phần mình, Neymar gia nhập PSG từ Barca vào năm 2017, với mức giá kỉ lục thế giới 222 triệu euro. Trong 6 mùa giải, chân sút 31 tuổi ra sân 173 lần trên mọi đấu trường, ghi tổng cộng 118 bàn và thực hiện 77 đường kiến tạo. Anh đã giành 5 chức vô địch Ligue 1 và 3 Cúp Quốc gia Pháp.

Kim Ngân