Rộ tin Barcelona đạt được thỏa thuận với Sevilla về chữ ký “bom tấn” Kounde

The Blues vừa nhận tin không vui khi Barcelona và Sevilla được cho rằng đã tìm thấy tiếng nói chung trong thương vụ chuyển nhượng của trung vệ Kounde.

Tương lai của trung vệ Kounde thuộc biên chế câu lạc bộ Sevilla nhận được sự quan tâm lớn của giới truyền thông thời gian gần đây khi "ngôi sao" người Pháp đã bày tỏ nguyện vọng ra đi trong mùa hè 2022. Lãnh đạo Sevilla cũng cho phép cầu thủ này được rời trại huấn luyện để giải quyết tương lai.

Những ngày gần đây, truyền thông Anh đã rầm rộ đăng tải những thông tin cho biết cầu thủ 23 tuổi gần như hoàn tất việc chuyển tới chơi cho đội chủ sân Stamford Bridge với mức giá 55 triệu bảng (64,7 triệu euro).

Tuy nhiên, thương vụ chuyển nhượng này đối mặt nguy cơ đổ bể khi Barcelona nhảy vào và đang nỗ lực lật ngược thế cờ của The Blues.

barcelona-chieu-mo-1658711290.jpg
Rộ tin Barcelona đạt được thỏa thuận chiêu mộ “bom tấn” Kounde

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Barcelona và Sevilla được cho rằng đã tìm thấy tiếng nói chung trong thương vụ chuyển nhượng của trung vệ Kounde. Theo đó, huấn luyện viên Xavi đã liên lạc với Kounde và thuyết phục cầu thủ người Pháp đến Barcelona.

Điểm mạnh nổi bật ở Kounde chính là kỹ năng chơi chân tốt trong vai trò trung vệ. Cầu thủ người Pháp đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 88,9% tại La Liga mùa vừa rồi. Bên cạnh đó, trung vệ sinh năm 1998 có trung bình 2,4 lần chiến thắng trong các pha tranh chấp trên không, dù chỉ cao 1,78m.

Thông tin từ Diario Sport cho biết, tổng giá trị thương vụ này rơi vào khoảng 60 triệu euro (50 triệu euro phí chuyển nhượng cùng 10 triệu euro phụ phí).

Điều còn lại Barca cần làm để kích hoạt “bom tấn” là thống nhất các điều khoản cá nhân với Jules Kounde. Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, trung vệ 23 tuổi sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2026 với đội chủ sân Nou Camp trong vài ngày tới.

Nếu thương vụ này thành công, đây sẽ là lần thứ 2 trong kỳ chuyển nhượng hè này, The Blues bị Barcelona nẫng tay trên khi chiêu mộ cầu thủ. Trước đó, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, Barcelona đã vượt mặt Chelsea trong cuộc đua giành chữ ký của thủ chạy cánh Raphinha.

Nam Anh