Lượt về Bán kết Champions League > Real Madrid - Manchester City (2 giờ ngày 5/5): Một mình Benzema cân tất

Trận bán kết giữa Real Madrid gặp Manchester City được xem là một cặp đấu hấp dẫn khi cả 2 đội có màn trình diễn tấn công rực lửa trên sân Etihad trong trận lượt đi. Cuộc đối đầu giữa 2 đội ở Santiago Bernabeu hứa hẹn sẽ mang lại sự kịch tính không khác trận lượt đi, liệu Karim Benzema có thể giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lọt vào chung kết Champions League hay không?

Sự tự tin và bản lĩnh của Karim Benzema được thể hiện rõ qua quả đá phạt đền panenka trong trận lượt đi gặp Man City tại sân Etihad. Cú đúp của tiền đạo người Pháp đã mang lại những hy vọng cho đội chủ sân Santiago Bernabeu trước trận lượt về trên sân nhà khi cách biệt chỉ còn 1 bàn.

Mọi sự tập trung của Real Madrid trong phần còn lại của mùa giải sẽ hướng về cuộc đối đầu với Man City trong trận lượt về bán kết Champions League khi họ đã là nhà vô địch La Liga. Los Blancos đã lên ngôi vô địch trước 4 vòng đấu sau khi đánh bại Espanyol 4-0 trong trận đấu diễn ra vào cuối tuần trước.

1-karim-benzema-niu-keo-hy-vong-1651646325.jpg
Karim Benzema níu kéo hy vọng cho Real Madrid trước trận lượt về

Dù đã có 13 lần giành chức vô địch Champions League nhưng lịch sử ở các trận bán kết không ủng hộ Real Madrid bởi họ chưa bao giờ lọt vào trận chung kết khi để thua ở trận lượt đi bán kết. Trước đó, họ để thua 2-3 trong trận đối đầu với một đại diện khác đến từ Anh là Chelsea. Lần gần nhất họ không ghi bàn trên sân nhà Bernabeu ở đấu trường cúp C1 đã là vào tháng 12/2018 và rất khó để Man City bảo toàn mành lưới khi họ đã để thua 3 bàn trong trận lượt đi ngay trên sân nhà.

Dù đã tạo nên thế trận tốt trước Real Madrid, nhưng Man City cũng chỉ có thể tạo nên cách biệt 1 bàn khi để đội bóng của Tây Ban Nha chọc thủng lưới 3 lần. Tương tự như Real Madrid, đoàn quân của Pep Guardiola cũng có một lời đáp trả cực kỳ đanh thép khi đánh bại Leeds United 4-0 trong trận đấu tại Premier League vào cuối tuần trước.

Man City đến sân Santiago Bernabeu với hành trang là 4 trận thắng liên tiếp ở mọi đấu trường. Hơn nữa họ cũng chỉ bị loại đúng 1 lần duy nhất trong 10 trận đấu gần nhất tại Champions League khi giành chiến thắng trong trận lượt đi, đó là thất bại trước Monaco ở vòng tứ kết mùa giải 2016-2017.

2-man-city-quyet-vao-chung-ket-1651646347.jpg
Man City quyết tâm giành vé vào chung kết Champions League lần thứ 2 liên tiếp

Chiến thắng trong trận lượt đi là chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước đội đã có 13 lần vô địch Champions League. Trong lịch sử, chỉ có Ajax và Bayern Munich là những đội có 4 chiến thắng liên tiếp khi đối đầu với Real Madrid. Nhưng sẽ là một thách thức không hề dễ dàng khi đoàn quân của Carlo Ancelotti thi đấu đầy quyết tâm trên sân nhà.

Rất có thể sẽ là một trận đấu với nhiều bàn thắng được ghi tại Santiago Bernabeu. Một lần nữa, sự kỳ vọng của người hâm mộ lại đặt lên đôi chân của Karim Benzema khi tiền đạo sinh năm 1987 đang có phong độ cực cao trong mùa giải 2021-2022.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Nacho, Mendy; Kroos, Casemiro, Modric; Rodrygo, Benzema, Vinicius Jr

Man City: Ederson; Cancelo, Dias, Laporte, Zinchenko; Silva, Rodri, De Bruyne; Mahrez, Jesus, Foden

Dự đoán: Real Madrid 3-2 Man City (Real Madrid thắng luân lưu)

Kết quả và Lịch thi đấu Bán kết Champions League 2021-2022

Ngày 27/4

02h00: Manchester City 4-3 Real Madrid

Ngày 28/4

02h00: Liverpool 2-0 Villarreal

Ngày 4/5

02h00: Villarreal 2-3 (2-5) Liverpool

Ngày 5/5

02h00: Real Madrid - Manchester City

Vĩnh Toàn