Atletico Madrid hạ Real Madrid trong trận derby căng thẳng

Thầy trò huấn luyện viên Ancelotti thua chủ nhà Atletico 0-1 ở trận derby trong khuôn khổ vòng 35 La Liga rạng sáng nay (9/5).

Real Madrid đã vô địch La Liga 2021-2022 nhưng Atletico Madrid mới là đội phải thi đấu để chứng tỏ mình và chiến thắng 1-0 tại Wanda Metropolitano giúp họ tiến một bước quan trọng để giành vé dự Champions League mùa giải tới.

Ban đầu giới chuyên môn kỳ vọng trận El derbi Madrileno ở vòng 35 này sẽ mang tính chất định đoạt cho ngôi Vương La Liga 2021-2022 thế nhưng Barcelona - đối thủ khả dĩ nhất có thể làm trì hoãn sự sung sướng của Real Madrid - lại tự bắn vào chân, giúp cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chính thức đăng quang từ cuối tuần trước.

Thế là, Atletico không còn cơ hội ngăn cản "gã hàng xóm" đáng ghét chính thức lên ngôi ngay trên sân nhà của mình. Thậm chí, họ phải xếp hàng chào đón tân vương như thông lệ nhưng cuối cùng, vì rất nhiều lý do mà thầy trò Diego Simeone quyết định không làm cái việc mang tính tự nguyện chứ không phải thủ tục bắt buộc.

atletico-1652060266.jpeg

Bàn thắng duy nhất trên chấm 11m mang về 3 điểm cho Atletico Madrid

Đúng như dự đoán của nhiều chuyên gia, huấn luyện viên Ancelotti đã cho một loạt trụ cột nghỉ ngơi sau 120 phút quần thảo với Man City ở bán kết lượt về Champions League 2021/22 cách đây vài ngày và chỉ giữ lại vài gương mặt chủ chốt. Trong khi đó, tất nhiên huấn luyện viên Diego Simeone vẫn phải tung ra đội hình mạnh nhất nhằm giành 3 điểm cho mục tiêu bảo vệ vị trí trong tốp 4.

Trong hiệp 1, trước Atletico Madrid có đầy đủ các ngôi sao tốt nhất, Real Madrid vẫn gây nhiều khó dễ cho đối thủ kình địch cùng thành phố. Tuy nhiên, đội chủ nhà vì quyết tâm phải có điểm nhằm bảo đảm vị trí trong tốp 4 đã chơi tốt hơn.

Sau nhiều cơ hội, Atletico Madrid có được bàn mở tỷ số ở cuối hiệp 1 gây tranh cãi khi Matheus Cunha đột phá vào vòng cấm khiến Jesus Vallejo phạm lỗi. Ban đầu trọng tài từ chối thổi phạt đền, nhưng VAR kiểm tra đã thay đổi quyết định. Nhờ đó, từ chấm 11m Yannick Carrasco thực hiện thành công quả phạt đền mở tỷ số 1-0 cho Atletico Madrid.

Sau bàn mở tỷ số, trong hiệp 2 Atletico Madrid còn đẩy mạnh sức ép trong lúc Real Madrid gặp nhiều khó khăn vì hàng công với tiền đạo Luka Jovic chơi nhạt nhòa khiến không có nhiều cơ hội ghi bàn.

Sau đó huấn luyện viên Ancelotti tung thêm Vinicius, Modric vào sân để hy vọng tìm bàn gỡ hòa. Mặc dù vậy, động lực là điều đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đánh mất trong trận derby vì tâm trí chỉ còn hướng về trận chung kết Champions League.

atm-1652060021.jpeg
Atletico đến gần hơn với suất dự Champions League mùa sau

Trong khi đó, Atletico Madrid có thêm vài cơ hội gia tăng cách biệt nhưng đều bỏ lỡ, và đành hài lòng với chiến thắng 1-0 trước kình địch Real Madrid để giữ vững vị trí tốp 4 La Liga.

Cuối cùng thì đội xuất sắc hơn giành chiến thắng với cách biệt tối thiểu. 3 điểm quan trọng với Atletico và về mặt ý nghĩa, nó cũng đủ lớn để, giống như Barcelona với trận đại thắng 4-0 ở Bernabeu, coi đây là phần thưởng cho mùa giải đáng thất vọng. Hơn nữa, đây mới là trận thắng đầu tiên của Atletico trước Real Madrid trên sân Wanda Metropolitano kể từ năm 2016. Tất nhiên, mùa giải tới, đội bóng của Diego Simeone sẽ không muốn để đối thủ bỏ xa tới 17 điểm như lúc này.
Bảo Ngọc