Real Madrid thông báo chia tay "Messi Nhật Bản"

"Messi Nhật Bản" Take Kubo chia tay với Real Madrid để tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên hơn trong màu áo của Real Sociedad.

Trong quá khứ, Real Madrid đã chi 2 triệu euro để chiêu mộ "Messi Nhật Bản" Kubo từ Tokyo FC vào năm 2019. Tại thời điểm đó, việc ngôi sao người Nhật Bản chấp nhận khoác áo Real Madrid từng khiến nhiều người hâm mộ Barca tức giận bởi cầu thủ này là sản phẩm của lò đào tạo La Masia.

Cụ thể, Take Kubo gia nhập lò đào tạo của Barcelona từ năm 10 tuổi. Đến năm 2015, anh bị buộc phải trở về Nhật Bản sau khi câu lạc bộ nhận án phạt từ FIFA vì vi phạm quy tắc khi ký hợp đồng với các cầu thủ trẻ.

chia-tay-real-madrid-1658281430.jpg
Take Kubo rời Real Madrid mà chưa một lần được thi đấu cho đội 1

Trong thông báo chia tay "ngôi sao" người Nhật Bản, trang chủ của Real Madrid cho biết: "Real Madrid và Real Sociedad đạt thỏa thuận về vụ chuyển nhượng Take Kubo. Câu lạc bộ cảm ơn Kubo về sự chăm chỉ và cống hiến của cậu ấy trong thời gian tại Bernabeu. Real Madrid chúc Kubo và gia đình cậu ấy mọi điều tốt đẹp trong tương lai".

Trong ngày hôm qua (19/7), Kubo đã vượt qua bài kiểm tra y tế để ký hợp đồng có thời hạn đến mùa hè 2027 với Real Sociedad. Và cầu thủ người Nhật Bản đang hướng tới việc ra sân thường xuyên hơn ở đội bóng mới. Ở mùa giải tới, Real Sociedad sẽ tham dự La Liga và Europa League.

Theo những thông tin được truyền thông Tây Ban Nha đăng tải, Real Madrid chỉ bán 50% quyền sở hữu cầu thủ người Nhật Bản với giá 6,5 triệu euro. Ban lãnh đạo Los Blancos tin rằng, nếu Kubo tỏa sáng, họ có thể sử dụng 50% quyền sở hữu cầu thủ để mua lại anh. Trong trường hợp Kubo muốn chuyển sang một câu lạc bộ lớn khác, Real vẫn có thể thu lời.

Về phần Kubo, dù có một thời gian dài ký hợp đồng với Real Madrid nhưng "ngôi sao" người Nhật rời sân Bernabeu mà chưa có lần nào được trao cơ hội ra sân trong màu áo của đội 1.

Theo đó, trong những năm qua, chân sút sinh năm 2001 liên tục bị đẩy đi dưới dạng cho mượn tại Mallorca, Villarreal, Getafe nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Ở mùa 2021-2022, "Messi Nhật Bản" ghi vỏn vẹn 2 bàn sau 30 trận cho Mallorca.

Nam Anh