Real Madrid chuẩn bị ký hợp đồng "siêu khủng" với Vinicius

Tiền đạo Vinicius Junior sẽ được đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng mới có điều khoản lên tới 1 tỷ euro sau những đóng góp to lớn cho câu lạc bộ.

Báo chí Tây Ban Nha loan tin, cầu thủ Vinicius sẽ ký hợp đồng mới với Real Madrid ngay khi anh trở lại câu lạc bộ chuẩn bị cho giai đoạn tiền mùa giải trong 10 ngày tới. Tiền đạo trẻ người Brazil sẽ trở thành một trong những cầu thủ nhận lương cao nhất Los Blancos, kèm điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 1 tỷ euro.

Con số 1 tỷ euro không hàm chứa giá trị của cầu thủ mà có lẽ chỉ là sự ràng buộc vĩnh viễn "ngôi sao" mà đội bóng muốn giữ đến cùng. Giống như trường hợp của Chúa nhẫn Raul Gonzalez hơn 1/4 thế kỷ trước với điều khoản mua đứt lên đến 100 triệu euro - một con số điên rồ thời đó.

Tờ Marca đưa tin rằng hợp đồng mới của Vinicius, chỉ cần cầu thủ ký vào nó, sẽ khiến anh trở thành một trong những "ngôi sao" của dự án, trở thành cầu thủ được trả lương cao bậc nhất trong đội.

vini-1656807055.jpeg
Vinicius trở thành mũi nhọn bất trị mùa qua ở Champions League

Khi Vinicius trở lại sau kỳ nghỉ, anh sẽ ký hợp đồng mới tại Real Madrid, nhưng bản hợp đồng đó sẽ không giống bất kỳ bản hợp đồng nào trước nay. Câu lạc bộ muốn thưởng cho Vinicius vì thành tích tốt của anh trong 4 năm qua và biến anh thành một trong những nhân vật chính tại Santiago Bernabeu. Sau nỗi thất vọng vì không có được Mbappe, Vinicius sẽ là "ngôi sao" trẻ của Madrid, người sẽ tìm cách giành mọi thứ ở câu lạc bộ.

Tờ Marca nói rằng điều khoản mua đứt của Vinicius sẽ là 1 tỷ euro và anh sẽ trở thành một trong những người kiếm được nhiều tiền nhất trong đội. Điều này cùng với việc ràng buộc cho đến năm 2027, sẽ mang lại cho Vinicius sự tự tin và vai trò lớn hơn trong những năm tới. Ban lãnh đạo tự tin rằng, Vinicius có thể chiến đấu để đạt được những thành tích lớn như "Quả bóng Vàng".

Tháng trước, Vinicius xác nhận ý định tiếp tục gắn bó với Real Madrid bất chấp nhận được nhiều lời mời gọi từ các câu lạc bộ khác, trong đó có PSG. Anh nói: "Tôi sẽ tiếp tục ở câu lạc bộ lớn nhất thế giới. Đây mới chỉ là khởi đầu. Tôi có nhiều thứ để chinh phục. Tôi hy vọng sẽ có nhiều danh hiệu vào cuối sự nghiệp của mình. Việc cần thời gian để phát triển là bình thường. Tôi đã bỏ qua nhiều bước trong quá trình tập luyện. Tôi trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp năm lên 16 tuổi và vẫn chưa hoàn thiện. Áp lực tại Real rất lớn nhưng tôi có sự giúp đỡ của Karim Benzema, Marcelo và Casemiro, những cầu thủ rất giàu kinh nghiệm. Tôi luôn không ngừng cải thiện. Mùa giải vừa qua đã rất tốt và hi vọng mùa tới sẽ còn tốt hơn nữa".

Cầu thủ người Brazil không chỉ được yêu thích vì màn trình diễn trên sân mà còn vì phẩm chất của anh cho thấy, câu lạc bộ đang làm đúng với chính sách mới của họ trong việc ký hợp đồng với những cầu thủ có tương lai tươi sáng. Bản hợp đồng của Vinicius hóa ra là một điều tốt và điều tương tự có thể xảy ra với Tchouameni và Camavinga.

Sự xuất hiện của huấn luyện viên Carlo Ancelotti được xem là bước ngoặt giúp sự nghiệp của Vinicius tại Real bước sang trang mới. Từ chỗ bị hoài nghi về năng lực và đối mặt tương lai bất định, Vinicius trở thành cầu thủ giá trị nhất ở La Liga. Mùa trước, Vinicius đã ghi 22 bàn cùng 20 đường kiến tạo cho Real trên mọi đấu trường.

Cùng với Karim Benzema - một đối tác xuất sắc - Vinicius đã xoay sở để bỏ lại khởi đầu tồi tệ trong sự nghiệp ở Real Madrid. Vinicius dứt điểm rất kém mặc dù luôn là một tay rê bóng cừ khôi. Sự tiến bộ vượt bậc của Vinicius dưới triều đại của Carlo Ancelotti đã làm cả châu Âu ngạc nhiên khi anh chàng chạy cánh ích kỷ trở thành cầu thủ bất trị trong tấn công.

Bây giờ, anh đã là một cầu thủ hoàn thiện hơn nhiều về chuyên môn và là trụ cột của nhà tân vô địch Champions League, cũng như là "ngôi sao" quan trọng bậc nhất ở sân Bernabeu. Vì thế, xin đừng ngạc nhiên nếu mùa tới người ta gọi Vinicius là siêu sao.

Chủ tịch Florentino Perez và CEO Jose Angel Sanchez tin rằng, phiên bản tốt nhất của Vinicius vẫn chưa xuất hiện. Họ kỳ vọng tuyển thủ Brazil sẽ bùng nổ hơn nữa trong những mùa tới để cạnh tranh danh hiệu "Quả bóng Vàng" cùng các danh hiệu cá nhân cao quý khác. Những giải thưởng này đều được lồng trong hợp đồng mới.

Bảo Ngọc