Real Madrid bất ngờ nhắm đến chữ ký của tiền đạo Son Heung-min

Sau khi bị Kylian Mbappe bẻ kèo, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang nhắm đến chữ ký của tiền đạo Son Heung-min của Tottenham để tăng cường sức mạnh hàng công của câu lạc bộ ở mùa giải mới.

Theo Daily Mail, Real Madrid bất ngờ muốn có sự phục vụ của Son Heung-min. Cầu thủ người Hàn Quốc được coi là phương án thay thế của "Los Blancos" sau thất bại trong thương vụ Kylian Mbappe. Cụ thể, nhà báo Rudy Galetti cho biết Son Heung-min đã trở thành một trong những mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Real Madrid ở mùa Hè 2022.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2022, Real Madrid đã nói lời chia tay Gareth Bale và có thể sẽ bán Marco Asensio. Cầu thủ người Tây Ban Nha đang được cả Arsenal và AC Milan quan tâm. Vì vậy, HLV Carlo Ancelotti muốn bổ sung vào đội hình một cầu thủ chạy cánh có tốc độ và khả năng dứt điểm tốt. Son là ứng viên số một trong danh sách của chiến lược gia người Italia.

son-lot-tam-ngam-real-1656036269.jpg
Tiền đạo Son Heung-min lọt vào tầm ngắm của Real Madrid

Trước khi lọt vào tầm ngắm của Real Madrid trong mùa hè 2022, tiền đạo Son Heung-min đã chơi rất nổi bật trong màu áo Tottenham ở mùa giải vừa qua. Tiền đạo người Hàn Quốc cùng Harry Kane trở thành một trong những bộ đôi đáng sợ nhất của Premier League. Phong độ ấn tượng của Son Heung-min đã góp phần giúp Tottenham đoạt vé tham dự Champions League 2022-2023.

Thống kê cho thấy, ở mùa giải 2022-2023, Son Heung-min đã ghi 23 bàn, cùng Mohamed Salah trở thành Vua phá lưới tại Premier League. Điều đặc biệt, chân sút sinh năm 1992 không có bàn thắng nào được thực hiện trên chấm 11m.

Trong màu áo Tottenham, Son Heung-min đã ghi 131 bàn và thực hiện 73 kiến tạo sau 324 trận đấu trên mọi đấu trường. Không chỉ xuất sắc ở mùa giải 2021-2022, Son Heung-min đã giữ phong độ ổn định trong suốt 6 năm qua tại Tottenham. Dù Spurs đã nhiều lần thay huấn luyện viên nhưng anh vẫn là một trong những cầu thủ không thể thay thế.

Về phía Real Madrid, nhà đương kim vô địch Champions League và La Liga cũng rất muốn chiêu mộ những tiền đạo chất lượng sau khi thương vụ Mbappe bị đổ vỡ. Ngoài Mbappe, Real Madrid cũng đã vuột mất Erling Haaland vào tay Man City.

Trước đó, ông Son Woong-jung, bố của Son Heung-min thừa nhận con trai chưa đạt đẳng cấp thế giới. Ông chỉ thừa nhận con trai của mình là một ngôi sao tầm cỡ, nếu Son Heung-min có thể trở thành trụ cột của một đội bóng hàng đầu thế giới, thay vì chỉ tỏa sáng trong màu áo Tottenham.

Do đó, sự quan tâm của Real Madrid dành cho Son Heung-min lúc này có thể giúp "ngôi sao" người Hàn Quốc khẳng định được đẳng cấp của mình ở một trong những câu lạc bộ hàng đầu thế giới hiện nay.

Trở ngại lúc này của Real Madrid là việc Son đã gia hạn với Tottenham đến mùa Hè 2025. Mức giá để sở hữu thủ quân tuyển Hàn Quốc chắc chắn sẽ không hề rẻ. Hiện tại, Son được Transfermarkt định giá 75 triệu euro. Nếu thương vụ này diễn ra, Son sẽ trở thành cầu thủ châu Á tiếp theo, sau Takefusa Kubo khoác áo Real. Tuy nhiên, "Messi Nhật Bản" không tìm được chỗ đứng ở đội một và nhiều khả năng sẽ bị thanh lý.

Ngoài Son Heung-min, Real Madrid cũng rất quan tâm đến việc chiêu mộ tiền đạo Serge Gnabry của Bayern Munich. Trước đó, Gnabry cũng đã lên tiếng muốn rời Bayern Munich ở kì chuyển nhượng mùa Hè 2022. Hiện tại, tiền đạo tuyển Đức chỉ còn hơn 1 năm hợp đồng với "Hùm xám".

Kim Anh