Ông Ancelotti tự tin cùng Real Madrid sớm vô địch La Liga

Trước trận tiếp đón Espanyol trên sân nhà tại vòng 35 La Liga, huấn luyện viên Ancelotti tự tin vào khả năng Real Madrid sẽ giành chức vô địch ngay sau trận đấu này.

Real Madrid sẽ tiếp đón Espanyol vào 21 giờ 15 ngày 30/4 tại Bernabeu. Chỉ cần 1 điểm trước đội bóng hàng xóm của Barcelona ở xứ Catalunya là Espanyol, đội bóng Hoàng gia sẽ có lần thứ 35 vô địch Tây Ban Nha.

Hiện tại, Real Madrid đang có 78 điểm, hơn 15 điểm so với Barca và Sevilla, khi mùa giải còn 5 vòng. Như cách nói trong môn quần vợt, thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti đang đứng trước “Championship point” và họ lại là bên cầm giao bóng…

real-madrid-thang-hoa-1651315599.jpg
Real Madrid chỉ cần 1 điểm ở trận đấu tối nay để sớm vô địch La Liga

Trong cuộc họp báo trước trận gặp Espanyol, huấn luyện viên Carlo Ancelotti rất tự tin vào khả Real Madrid sẽ giành kết quả như ý. Nhà cầm quân người Italia ví von trận đấu với môn quần vợt: “Sau trận đấu với Man City (thua 3-4 tại lượt đi bán kết Champions League), chúng tôi đã hướng đến trận gặp Espanyol. Những tay vợt vĩ đại khi bước vào điểm match point, họ luôn giành chiến thắng. Tôi hi vọng chúng tôi có thể làm điều đó”.

Trước chuyến làm khách của Real Madrid, Espanyol đang không có phong độ tốt khi thi đấu trên sân khách. Thống kê chỉ ra rằng, Espanyol mới chỉ có chiến thắng duy nhất trên sân khách tại Liga mùa này (hòa 5, thua 10).

Tuy nhiên, Real Madrid chắc chắn không bước vào trận đấu với trạng thái thả lỏng. Los Blancos cần có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận lượt về vòng bán kết Champions League với Man City vào tuần sau.

Bên cạnh đó, Real Madrid khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng ở hàng thủ. Cụ thể, Los Blancos không có sự phục vụ của David Alaba, Eder Militao và Nacho Fernandez vì chấn thương và án treo giò.

Chia sẻ về tình hình lực lượng của Real Madrid trước trận đấu tối nay, vị chiến lược gia người Italia cho biết: “Chúng tôi gặp vấn đề ở hàng thủ. Vì thế, tôi phải chọn Vallejo, cầu thủ ít được thi đấu mùa này, đá chính. Tôi sẽ chọn 1 trung vệ nữa và có thể đó là Casemiro”.

Trả lời câu hỏi về công tác chuẩn bị ăn mừng của Los Blancos, nhà cầm quân 62 tuổi cho biết: “Chúng tôi chưa nghĩ đến việc ăn mừng. Nếu chiến thắng, chúng tôi sẽ ăn mừng như mọi người. Nhưng trước tiên chúng tôi phải giành chiến thắng”.

Kim Anh