Paris Saint-Germain hạ giá bán Mbappe

Với quyết tâm để Mbappe ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử chấp nhận hạ giá bán "ngôi sao" trẻ người Pháp.

Theo AS, tiền đạo Kylian Mbappe có thời hạn đến 31/7 để kích hoạt điều khoản thay đổi thời hạn hợp đồng hiện tại với đội bóng thành Paris (2024 thành 2025). Tuy nhiên, ngay sau khi mùa giải năm nay kết thúc, cầu thủ người Pháp tuyên bố sẽ không làm điều này. Kylian Mbappe cho biết, sẽ tiếp tục thi đấu cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) hết mùa giải 2023-2024 và sẽ tự ro rời sân Công viên các Hoàng tử trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024. Thậm chí, "ngôi sao" người Pháp có thể tự do đàm phán với câu lạc bộ mới trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2024.

Trong khi đó, PSG không muốn mất trắng "ngôi sao" của mình. Theo đó, nhà đương kim vô địch Ligue 1 đã thông báo đến bà Fayza Lamari - mẹ và cũng là người đại diện của Kylian Mbappe - về kế hoạch của câu lạc bộ. Theo đó, Mbappe buộc phải đưa ra quyết định về tương lai trong vài tuần tới. Nếu tiền đạo này vẫn kiên quyết từ chối ký vào hợp đồng mới, PSG sẽ ngay lập tức đưa anh lên thị trường chuyển nhượng.

mbappe-1687830406.jfif
Câu lạc bộ Paris Saint-Germain hạ giá bán Mbappe

Trước đó, truyền thông Pháp đưa tin, PSG sẵn sàng bán Mbappe cho Real Madrid với giá 250 triệu euro. Nếu tính cả các điều khoản phụ, tổng giá trị hợp đồng của cầu thủ sinh năm 1998 lên đến 300 triệu euro, con số chưa từng xuất hiện trong lịch sử chuyển nhượng bóng đá.

Theo những thông tin mới nhất được truyền thông Pháp đăng tải, nhà đương kim vô địch Ligue 1 sẵn sàng bán Mbappe với giá 200 triệu euro thay vì 250 triệu euro như trước. Dù vậy, đây cũng là mức phí chuyển nhượng rất cao với cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng.

Trong sự nghiệp của mình, Mbappe gia nhập PSG dưới dạng cho mượn từ AS Monaco vào năm 2017 trước khi trở thành cầu thủ tuổi "teen" đắt giá nhất thế giới. Đội chủ sân Parc des Princes bỏ ra 145 triệu euro kèm 35 triệu euro phụ phí để mua đứt Mbappe một năm sau đó.

Trước khi rời PSG, Lionel Messi được cho cũng đã dặn dò Mbappe về việc tìm kiếm bến đỗ mới: "Tôi thích cậu đến Barca hơn. Nhưng nếu cậu muốn đến Madrid, hãy làm điều đó. Cậu xứng đáng được thi đấu trong một tập thể chiến thắng thực sự".

Đến nay, vẫn chỉ có mình Real Madrid đủ khả năng chiêu mộ "Ninja Rùa". Theo truyền thông Pháp, Real Madrid có thể phải chi 200 triệu euro để sở hữu tiền đạo số 1 của Les Bleus. Thậm chí, con số này có thể chạm ngưỡng 250 triệu euro nếu tính cả các khoản tiền thưởng. Mbappe đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ đắt nhất mọi thời đại, vượt qua kỷ lục đang được nắm giữ bởi Neymar (222 triệu euro).

Nam Anh